รวมฮิต! คุณสมบัติและข้อดีของการติดตั้งปั๊มน้ำอัตโนมัติและถังน้ำ 3 ระบบภายในบ้าน

ปั๊มน้ำ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดหนึ่ง ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรับและจ่ายน้ำไปยังส่วนต่าง ๆ ที่ได้มีการติดตั้งระบบเอาไว้ ซึ่งปั๊มน้ำนั้นก็เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีหลากหลายประเภทมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น ปั๊มหอยโข่ง ปั๊มจุ่ม ปั๊มแช่ ปั๊มน้ำอัตโนมัติ และปั๊มน้ำกึ่งอัตโนมัติ เป็นต้น 

โดยทั่วไปช่างส่วนใหญ่มักจะแนะนำให้เราติดตั้งปั๊มน้ำภายในบ้านให้เป็นปั๊มน้ำระบบอัตโนมัติ เนื่องจากปั๊มน้ำระบบอัตโนมัตินั้นมีการใช้งานที่ง่าย อีกทั้งมันยังทำงานสะดวกและรวดเร็ว โดยเราไม่จำเป็นที่จะต้องไปควบคุมหรือคอนโทรลอะไรมากมาย 

วันนี้เราเลยรวบรวมคุณสมบัติและข้อดีของการติดตั้งปั๊มน้ำอัตโนมัติและถังน้ำ 3 ระบบภายในบ้าน เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจที่ดีให้กับคนที่กำลังจะซื้อบ้านหรือย้ายบ้านใหม่แล้วไม่รู้ว่าจะติดตั้งปั๊มน้ำระบบไหนดี?

การติดตั้งปั๊มน้ำอัตโนมัติและถังน้ำ 3 ระบบภายในบ้าน เป็นการติดตั้งที่เหมาะสำหรับบ้านที่มีการใช้น้ำในปริมาณมาก ที่อาจจะส่งผลให้น้ำภายในถังพักน้ำหมดถังได้ และการติดตั้งปั๊มน้ำระบบนี้ยังสามารถใช้ได้ในกรณีที่น้ำประปาไม่ไหลเข้าถังอีกด้วย เนื่องจากปั๊มน้ำระบบนี้จะมีการทำงานโดยอัตโนมัติ โดยเมื่อผู้ใช้งานทำการเปิดก๊อกน้ำ ปั๊มน้ำก็จะเริ่มการทำงานทันที และเมื่อต้องการที่จะเลิกใช้งาน ผู้ใช้ก็เพียงแค่หยุดการใช้งานปั๊ม ปั๊มก็จะทำการหยุดทำงานด้วยตัวเองโดยอัตโนมัติทันที

โดยการติดตั้งปั๊มน้ำอัตโนมัติและถังน้ำ 3 ระบบภายในบ้านนั้น จะมีการติดตั้งท่อประปา 4 ส่วน โดยในส่วนแรกจะทำการติดตั้งท่อประปาเพื่อใช้เป็นทางเข้าน้ำประปาจากต้นทาง เพื่อส่งมายังวาล์วที่ 1 ที่เชื่อมมายังถังเก็บน้ำ จากนั้นค่อยทำการติดตั้งวาล์วที่ 2 เพื่อส่งน้ำมายังปั๊มน้ำ และติดตั้งวาล์วที่ 3 เพื่อส่งน้ำจากปั๊มเข้ามายังตัวบ้าน โดยวาล์วตัวที่ 4 จะทำการติดตั้งโดยการเชื่อมต่อจากท่อประปาและวาล์วทุกจุดที่ได้ทำการติดตั้ง โดยเริ่มจากทางเข้าน้ำประปาที่ต้นทาง จากนั้นจึงเชื่อมต่อไปยังวาล์วที่ 1, 2 และ 3 ตามลำดับ 

ในส่วนของข้อดีของการติดตั้งปั๊มน้ำอัตโนมัติและถังน้ำ 3 ระบบภายในบ้าน นั่นก็คือ มันจะช่วยให้เรามีน้ำประปาใช้ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินอย่างน้ำภายในถังพักน้ำเกิดหมดขึ้นมากะทันหัน เนื่องจากภายในบ้านมีการใช้น้ำในปริมาณที่มาก และยังสามารถใช้ในกรณีที่ไฟฟ้าดับ ที่จะส่งผลทำให้น้ำประปาไม่ไหลเข้ามายังถังพักน้ำ การติดตั้งปั๊มน้ำระบบนี้ ก็จะช่วยให้เราสามารถใช้งานน้ำประปาได้แม้เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินนั่นเอง

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์