สระว่ายน้ำ มีกี่ระบบกันนะ?

การติดตั้งสระว่ายน้ำภายในบ้าน นอกจากที่เราจะต้องคำนึงถึงพื้นที่และขนาดทั้งของสระว่ายน้ำและบริเวณบ้านของเราแล้วนั้น เราควรคำนึงถึงระบบของสระว่ายน้ำที่เหมาะสมสำหรับบ้านของเราอีกด้วย

โดยทั่วไป ระบบของสระว่ายน้ำที่นิยมใช้กันนั้น จะมีอยู่ด้วยกัน 2 ระบบหลัก ๆ ดังนี้

  1. สระว่ายน้ำระบบน้ำล้น (Over Flow)

เป็นระบบของสระว่ายน้ำที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากมันเป็นที่ช่วยให้เราสามารถใช้น้ำได้อย่างคุ้มค่า คุ้มประโยชน์ เพราะมันเป็นระบบสระว่ายน้ำที่ทำงานโดยการนำน้ำมาหมุนเวียนใช้ โดยหลักการทำงานของมัน ก็คือ มันจะนำน้ำในสระที่ล้นออกมาไปเก็บไว้ยังรางน้ำล้นข้างสระ จากนั้นระบบของสระว่ายน้ำจะนำน้ำที่ล้นออกมานั้นไปพักเอาไว้ที่ถังพักน้ำ (Surge Tank) ก่อนที่ปั๊มน้ำจะส่งน้ำเหล่านั้นไปผ่านเครื่องกรองน้ำในห้องเครื่อง เพื่อทำการบำบัด และนำน้ำที่ผ่านการบำบัดมาแล้ว ส่งกลับมายังสระว่ายน้ำของเรานั่นเอง และด้วยระบบนี้เอง จึงทำให้ผิวของสระว่ายน้ำนั้นดูตึงสวย เนื่องจากน้ำนั้นอยู่ระดับเดียวกันกับพื้นรอบสระ แต่ทั้งนี้ ข้อเสียของระบบนี้ ก็คือ เราจะสามารถมองเห็นรางน้ำล้นที่ดูคล้ายกับท่อระบายน้ำรอบสระนั่นเอง

  1. สระว่ายน้ำระบบสกิมเมอร์ (Skimmer)

เนื่องจากระบบของสระว่ายน้ำประเภทนี้จะไม่มีการติดตั้งถังพักน้ำ จึงช่วยให้เราสามารถประหยัดค่าน้ำไปได้มาก โดยระบบสระว่ายน้ำประเภทนี้จะใช้วิธีในการบำบัดน้ำผ่านทางช่องด้านข้างของผนังสระ โดยการทำให้ผิวน้ำอยู่ในระดับต่ำกว่าพื้นรอบสระ ประมาณ 15 – 20 ซม. เพื่อใช้ในการสำรองน้ำเวลาที่มีคนลงไปใช้งาน 

โดยหลักการทำงานของระบบนี้ ก็คือ มันจะทำการหมุนเวียนน้ำจากด้านที่ทำการจ่ายน้ำและด้านที่ทำการดูดน้ำในลักษณะตรงกันข้ามกัน เพื่อให้การหมุนเวียนน้ำนั้นมีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ระบบสระว่ายน้ำประเภทนี้ก็มีข้อเสียเช่นกัน ตรงที่หากเราทำการเปิดใช้งานระบบไปสักพักก็จะเกิดคราบและอาจมีสารแขวนลอยตกค้างตามมุมของสระ 

โดยทั่วไประบบสระว่ายน้ำประเภทนี้ จะเหมาะสำหรับสระที่มีขนาดเล็ก หรือ สระที่มีขนาดไม่เกิน 12 x 6 ม. โดยในปัจจุบันระบบสระว่ายน้ำแบบสกิมเมอร์นั้นได้รับการพัฒนาให้มีความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น โดยมันถูกพัฒนาให้อยู่ในรูปแบบของเครื่องกรองสำเร็จรูป ที่ทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเดินท่อให้ยุ่งยาก เพียงแค่เราทำการติดตั้งเครื่องเอาไว้ที่ขอบสระ ระบบก็จะสามารถทำงานได้ทันที 

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์