ทำความสะอาดเครื่องซักผ้า อย่างไรดีนะ?

เคยสงสัยกันไหมว่า… ทำไมเวลาที่เราซักผ้าด้วยเครื่องซักผ้า ทั้ง ๆ ที่เสื้อผ้าของเราที่ผ่านการซักมาแล้วควรที่จะสะอาดมากยิ่งขึ้น แต่เสื้อผ้าของเรากลับสกปรกยิ่งกว่าเดิม? นั่นก็เป็นเพราะว่า เครื่องซักผ้าของเรานั้นมีสิ่งสกปรกอุดตันฝังแน่นอยู่ภายในเครื่องซักผ้านั่นเอง

โดยการทำความสะอาดเครื่องซักผ้านั้น เราสามารถทำได้หลากหลายวิธีจากสิ่งของต่าง ๆ ที่มีอยู่ภายในบ้าน ทั้งนี้ แต่ละวิธีในการทำความสะอาดนั้นก็ขึ้นอยู่กับประเภทของเครื่องซักผ้าที่เราใช้งานด้วยเช่นกัน ดังนี้

วิธีการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า

การทำความสะอาดเครื่องซักผ้าประเภทฝาหน้านั้น วิธีการแรกเลยก็คือ เราควรทำความสะอาดวงแหวนฝาเปิดของเครื่องซักผ้าก่อน เนื่องจากวงแหวนฝาเปิดนั้นเป็นอุปกรณ์ที่มักจะกักเก็บความชื้นเอาไว้ ที่อาจจะก่อให้เกิดเชื้อราภายในเครื่องซักผ้าได้ ดังนั้น เราจึงควรเช็ดทำความสะอาดที่ยางของวงแหวนด้วยผ้าสะอาดที่ชุบน้ำอุ่นผสมสบู่ อีกทั้งเรายังควรเช็ดส่วนใต้วงแหวน และบริเวณโดยรอบของวงแหวนอีกด้วยเช่นกัน หลังจากนั้นให้เราทำความสะอาดที่จุดหัวจ่ายต่าง ๆ ภายในเครื่องซักผ้า โดยการใช้แปรงขัดถูเป็นประจำ เพื่อลดการอุดตันของหัวจ่ายจากเศษผงซักฟอกที่ตกค้าง หรือ เศษสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่ติดมาจากเสื้อผ้าของเรา

เมื่อเราทำความสะอาดในจุดที่มักจะเกิดการหมักหมมต่าง ๆ ภายในเครื่องซักผ้าแล้ว ให้เราทำการทำความสะอาดภายในเครื่องซักผ้า โดยการใช้น้ำอุ่นที่สะอาดในการเดินรอบเครื่องซักผ้า โดยตั้งเวลาเอาไว้ประมาณ 2 – 3 นาที และทำซ้ำอีกประมาณ 1 – 2 รอบ เพื่อให้คราบสกปรกต่าง ๆ ที่ฝังแน่นอยู่ภายในเครื่องซักผ้านั้นออกไปให้หมด

วิธีการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าแบบฝาบน

การทำความสะอาดเครื่องซักผ้าประเภทฝาบนนั้น เราสามารถทำไดโดยการเช็ดทำความสะอาดทั้งภายในและภายนอกของเครื่องซักผ้า โดยใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ควบคู่ไปกับน้ำยาทำความสะอาดอเนกประสงค์ เช็ดทั้งด้านในและด้านนอกของถังซัก ไปจนถึงเช็ดตามร่องต่าง ๆ ของเครื่องซักผ้า จากนั้นให้เราทำความสะอาดที่จุดหัวจ่ายต่าง ๆ ของเครื่องซักผ้า โดยการใช้แปรงขัดทำความสะอาด เพื่อลดการอุดตันของหัวจ่ายจากเศษผงซักฟอกที่ตกค้าง และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่ติดมาจากเสื้อผ้าของเรา

ขั้นตอนสุดท้ายของการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าประเภทฝาบน นั่นก็คือ การทำความสะอาดภายในเครื่องซักผ้าด้วยการเดินรอบ โดยใช้วิธีการเดียวกันกับเครื่องซักผ้าประเภทฝาหน้าเลย แต่เนื่องด้วยเครื่องซักผ้าประเภทฝาบนนั้นมีอัตราในการสะสมของสิ่งสกปรกมากกว่าเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า ดังนั้น เราอาจที่จะต้องเปลี่ยนจากการใช้น้ำอุ่นมาเป็นน้ำร้อนในการเดินรอบเครื่องซักผ้าแทน เพื่อช่วยให้คราบสกปรกต่าง ๆ ที่ฝังลึกนั้นสลายหายไปได้มากและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยตั้งเวลาเอาไว้ประมาณ 2 – 3 นาที และทำซ้ำอีกประมาณ 2 – 3 รอบ เพื่อให้คราบสกปรกต่าง ๆ ที่ฝังแน่นอยู่ภายในเครื่องซักผ้านั้นออกไปให้หมดนั่นเอง

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์