ทำยังไงดี? ปั๊มน้ำทำงานเอง ทั้งๆ ที่ไม่มีคนใช้งาน!

หลาย ๆ คนคงเคยประสบกับปัญหาที่ปั๊มน้ำที่ติดตั้งภายในบ้านนั้นทำงานทั้งวันทั้งคืน ไม่หยุดพัก ทั้ง ๆ ที่ในบางครั้งเรายังไม่ทันที่จะได้ใช้งานเลยด้วยซ้ำ! โดยการที่ปั๊มน้ำมีการทำงานอยู่ตลอดเวลาเช่นนี้ นอกจากที่จะทำให้เราต้องสูญเสียน้ำไปโดยเปล่าประโยชน์แล้ว อาจส่งผลให้มอเตอร์ของปั๊มน้ำนั้นเกิดการไหม้ได้ เนื่องจากน้ำในถังพักน้ำหมด อีกทั้งยังทำให้เราต้องเสียค่าใช้จ่ายไปกับการใช้น้ำและใช้ไฟฟ้าที่มากเกินความจำเป็นอีกด้วย

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ปั๊มน้ำภายในบ้านของเรานั้นมีการทำงานอยู่ตลอดเวลา ไม่หยุดพักเช่นนี้ อาจเกิดได้จากการที่ระบบน้ำภายในบ้าน หรือ อุปกรณ์ต่าง ๆ ของปั๊มน้ำนั้นมีการรั่วซึมเกิดขึ้น อย่างเช่น ถังแรงดันผุ หรือ ซีลที่อยู่ภายในปั๊มน้ำนั้นหมดสภาพการใช้งาน เป็นต้น 

ทั้งนี้ เราสามารถทำการแก้ไขได้ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมา อันเนื่องจากปั๊มน้ำภายในบ้านของเรามีการทำงานอยู่ตลอดเวลา โดยเราสามารถทำได้โดยการค้นหาหรือสังเกตที่ตัวของปั๊มน้ำและบริเวณโดยรอบของปั๊มน้ำว่ามีการรั่วซึมของน้ำประปาออกมาหรือไม่ ซึ่งถ้าหากปั๊มน้ำนั้นยังอยู่ในสภาพที่ปกติดี เราอาจจะต้องลองไปสังเกตตามจุดอื่น ๆ ภายในบ้านแทน เช่น ท่อต่อน้ำ โดยเฉพาะบริเวณข้อต่อต่าง ๆ ว่ามีการรั่วซึมของน้ำประปาออกมาหรือไม่ 

หากบางบ้านนั้นมีการติดตั้งท่อเป็นแบบท่อฝังผนัง เราอาจจะต้องใช้วิธีการสังเกตตามผนังบ้านว่ามีรอยน้ำซึมออกมา หรือ สีทาบ้านนั้นมีการลอกล่อนและปูดบวมออกมาหรือไม่ แต่หากบางบ้านมีการติดตั้งท่อเป็นท่อแบบเหนือฝ้าเพดาน เราอาจจะลองสังเกตบนเพดานว่ามีคราบน้ำที่หยดลงมาจากเพดาน หรือ มีคราบน้ำซึมออกมาจากเพดานเป็นวงกว้างหรือไม่ ในขั้นตอนสุดท้าย หากเราทำการตรวจสอบทั้งปั๊มน้ำและท่อตามจุดต่าง ๆ แล้วไม่พบการรั่วซึมใด ๆ เราอาจจะต้องลองไปตรวจสอบที่จุดจ่ายน้ำสุขภัณฑ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ก๊อกน้ำ ฝักบัว สายฉีดชำระ ตลอดจนวาล์วและท่อต่อต่าง ๆ ภายในบ้าน ซึ่งถ้าหากเราพบว่ามีการรั่วซึมมาจากจุดจ่ายน้ำต่าง ๆ ตามที่กล่าวมาข้างต้น ให้เรารีบทำการซ่อมแซมจุดรั่วซึมนั้น ๆ ให้เร็วที่สุด เพื่อที่ปั๊มน้ำภายในบ้านของเรานั้นจะได้กลับมาทำงานได้อย่างปกตินั่นเอง

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์