การทำงานของถังแรงดันน้ำ

  ถังแรงดันน้ำ ช่วยยืดระยะเวลาการทำงานของปั๊มน้ำได้ดีมาก ๆ ซึ่งตอนนี้ถังแรงดันน้ำ  เป็นที่นิยมใช้กันแพร่หลาย ทั้งในบ้านเรือน คอนโด หรือ ตามอาคาร และ โรงงานอุตสาหกรรมด้วยเช่นกัน

มาเอ่ยถึง หลักการทำงานของถังแรงดันน้ำ กัน 

เมื่อเปิดใช้น้ำตามปกติทั่วไป ปั๊มน้ำก็จะเริ่มทำงานทันที ถ้าเกิดว่าคุณไม่ได้ใช้ถังแรงดันน้ำ แต่ถ้าเกิดว่าคุณมีถังแรงดันน้ำอยู่ เมื่อเปิดใช้งานทางด้านของปั๊มน้ำก็จะยังไม่เริ่มทำงาน แต่ว่าน้ำจะไหลจากถังแรงดันน้ำก่อน จนน้ำในถังแรงดันน้ำตก ปั๊มน้ำก็จะกลับมาทำงานอีกครั้ง เพื่อช่วยนำน้ำเข้ามาในถังแรงดันน้ำเช่นเดิม โดยจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ถังแรงดันน้ำสามารถช่วยลดการใช้งานของปั๊มน้ำได้เยอะขึ้น และยังประหยัดไฟฟ้าภายในบ้านเรือนไปในตัวด้วย แต่ถึงอย่างไรแล้วนั้น การใช้ถังแรงดันน้ำก็ยังมีข้อควรระวังอยู่ด้วย นั่นก็คือ ถ้ามีลมในถังแรงดันน้ำเยอะกว่าจุด Start ก็จะทำให้ปั๊มอัดน้ำเข้าถังควบคุมแรงดันไม่ได้ รวมถึงถ้ามีลมในถังแรงดันเยอะกว่าจุด Start และ Stop ของปั๊มมากเกินไป ก็มีโอกาสเกิดการกระชากอย่างแรงก็เป็นได้ 

สำหรับการเลือกถังแรงดันน้ำมาใช้งาน ควรจะเลือกถังแรงดันน้ำให้มีความเหมาะสมกับการใช้น้ำของสถานที่นั้น ๆ หรือว่าเหมาะสมกับงานที่ต้องทำ จำเป็นที่จะต้องเลือกถังแรงดันน้ำ ที่มีความแข็งแรง และต้องมีคุณภาพ เนื่องจากจะช่วยให้ถังแรงดันน้ำ สามารถมีอายุใช้งานที่ยาวนาน ไม่ต้องเปลี่ยนปล่อย หรือ ไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลาซ่อม หรือ เสียเวลาดูแลตัวถังแรงดันน้ำด้วย และต้องตรวจสอบคุณภาพ รวมถึงการใช้งานของถังแรงดันน้ำอยู่เสมอ เพื่อที่จะได้หาทางแก้ไขได้ทัน 

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์