เลือกซื้อท่อน้ำร้อน

การเลือกซื้อท่อน้ำร้อนมีความสำคัญอย่างมาก เพราะเป็นเรื่องของความปลอดภัย และความคงทนในการใช้งาน ดังนั้นเราควรเลือกท่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งในท้องตลาดจะมีท่อน้ำร้อนอยู่ด้วยกัน 3 แบบ คือ

  1. ท่อเหล็ก เป็นท่อที่ราคาไม่แพงและสามารถหาซื้อได้ง่าย โดยท่อเหล็กจะมีการหุ้มฉนวนไว้อีกที เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียความร้อนขณะที่ความร้อนไหลผ่าน ข้อดีคือทนต่อน้ำร้อนจัด ๆ ได้ดี มีการติดตั้งที่ง่าย ไม่ซับซ้อน แต่การใช้งานในระยะยาวนั้นจะมีข้อเสียในเรื่องของการเกิดสนิมและผุกกร่อน
  2. ท่อ PB สีเทา เป็นท่อพลาสติก มีความยืดหยุ่นสูงและมีความเหนียว สามารถทนต่อความร้อนได้ถึง 82 องศาเซลเซียส ข้อดีคือ มีระยะเวลาในการใช้งานได้นาน ไม่มีการผุกกร่อน และไม่ต้องมีฉนวนหุ้มเพราะท่อ PB ไม่ได้ทำเกิดการสูญเสียความร้อน แต่ข้อเสียคือ การติดตั้งทำได้ค่อนข้างยากและต้องใช้เครื่องมือเฉพาะที่มีราคาสูง
  3. ท่อ PPR เป็นท่อพลาสติกอีกชนิดหนึ่ง สามารถทนต่อความร้อนได้ถึง 95 องศาเซลเซียส มีความยืดหยุ่นสูง ข้อดีคือ มีระยะเวลาในการใช้งานได้นาน ไม่มีการผุกกร่อน และไม่ต้องมีฉนวนหุ้ม เนื่องจากวัสดุเป็นฉนวนกันความร้อนในตัว แต่ข้อเสียคือ การติดตั้งทำได้ค่อนข้างยาก และต้องใช้เครื่องมือเฉพาะที่มีราคาสูง และหากต้องการติดตั้งกลางแจ้งนั้น จำเป็นต้องทาสีกันแสงยูวีเอาไว้เพื่อไม่ให้ท่อโดนแสงยูวี

ดังนั้น เราควรเลือกซื้อท่อให้เหมาะสมตามการใช้งาน และบริเวณที่จะติดตั้ง เพื่อเวลาที่ติดตั้งไปแล้วนั้นจะทำให้มีอายุการใช้งานได้ยาวนาน และสำหรับมือใหม่บางท่านอาจคุ้นเคยกับท่อ PVC นั้นทำให้เข้าใจได้ว่าจะสามารถใช้งานกับน้ำร้อนได้ ซึ่งเป็นการเข้าใจที่ผิด เนื่องจากท่อ PVC นั้นสามารถทนความได้แค่เพียงไม่เกิน 65 องศาเซลเซียส ทำให้ไม่เหมาะกับการใช้งานในน้ำร้อน 

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์