ท่อน้ำร้อนมีกี่ชนิด

ท่อน้ำร้อน จะต้องทนอุณหภูมิขณะใช้งานได้ไม่น้อยกว่า 95 องศาเซลเซียส โดยผ่านระทำน้ำร้อนต้มจนเดือดมีอุณหภูมิประมาณ 100 องศาเซลเซียส แต่เมื่อมีการส่งไปตามท่อ อุณหภูมิของน้ำร้อนจะลดลง ขึ้นกับระยะทางของท่อด้วย ท่อที่เหมาะสำหรับขนส่งน้ำร้อนมีอยู่มากมายหลายชนิดของต่างประเทศจะมีค่อนข้างหลากหลาย เพราะด้วยระบบของการใช้ วันนี้จะมาพูดในส่วนของที่มีอยู่และนิยมใช้ในประเทศไทย ดังนี้

  1. ท่อเหล็กกัลวาไนซ์ เป็นท่อเหล็กชุบสังกะสีเพื่อชะลอการเกิดสนิม มีข้อต่อเป็นแบบขันเกลียว ข้อดีคือ แข็งแรง ทนแรงกระแทกได้ดี ข้อเสียคือ ต้องหุ้มฉนวนเพื่อลดการสูญเสียความร้อน อายุใช้งานต่ำ เป็นสนิมและบวมง่าย ทำให้ส่งผลต่อการไหลของน้ำ
  2. ท่อเหล็กบุพลาสติก เป็นท่อที่พัฒนามาเพื่อแก้ปัญหาการเกิดสนิม โดยนำท่อเหล็กกัลวาไนซ์มาบุพลาสติกไว้ชั้นใน ส่วนใหญ่จะบุด้วยพลาสติกชนิดโพลีเอทิลีน มีท้ังท่อสำหรับน้ำร้อน และน้ำเย็น ข้อดีคือ แข็งแรง ทนแรงกระแทกได้ดี ไม่เกิดสนิมที่ผิวในของท่อ ข้อเสียคือ ราคาแพง ติดตั้งและซ่อมแซมได้ยาก อีกทั้งยังอาจเกิดสนิดได้ง่ายในส่วนนอกของผิวท่อ
  3. ท่อทองแดง ข้อดีคือ เป็นสนิมได้ยาก แข็งแรง ทนแรงดัน ข้อเสียคือ ราคาแพง และต้องมีการหุ้มฉนวนเพื่อลดการสูญเสียความร้อน สำคัญคือช่างต้องมีความชำนาญ เนื่องจากต้องมีการเชื่อมแก็ส ถ้าทำไม่ดีอาจมีการรั่วซึมได้
  4. ท่อ PAP ชั้นนอกสุดและในสุดเป็นพลาสติก ชั้นกลางเป็นอลูมิเนียม ซึ่งข้อต่อมีทั้งแบบขันเกลียวและบีบอัด ทำให้ประหยัดข้อต่อ สามารถทนแรงดัน ทนแรงกระแทกได้ดี ไม่เป็นสนิม เป็นฉนวนในตัว ชั้นอลูมิเนียมป้องกันการซึมผ่านของแก๊สได้ดี ข้อเสียคือ ข้อต่อทองเหลืองมีราคาสูงมาก
  5. ท่อ PP-R  ข้อดีคือ ท่อและข้อต่อเชื่อมประสานเป็นเนื้อเดียว ไม่รั่วซึม ทนแรงดัน ไม่เป็นสนิม เป็นฉนวนในตัว ข้อเสียคือ ทนแรงกระแทกได้ไม่มาก ถ้ามีการผสมวัสดุรีไซเคิลมากเกินไปก็จะทำให้อายุใช้งานสั้นลง สำคัญคือช่างต้องมีความชำนาญ เนื่องจากต้องมีการเชื่อม ถ้าทำไม่ดีอาจมีการรั่วซึมได้

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์