น้ำดื่มสะอาดเราปลอดภัย ดังนั้นเครื่องกรองน้ำจึงจำเป็นและเป็นตัวเลือกของหลายๆ บ้าน หลายๆ ผู้ประกอบการ สนใจที่จะติดตั้ง เพื่อให้มีน้ำดื่ม หรือใช้ประกอบอาหารที่สะอาดและปลอดภัย ลดเสี่ยงอันตรายและประหยัดมากกว่าการซื้อน้ำดื่มทั่วไป

 แต่ก่อนจะติดตั้งควรคำนึงถึง 5 เรื่อง ดังต่อไปนี้ 

1.คุณรู้จักเครื่องกรองน้ำหรือไม่ ก่อนจะติดตั้งชวนมาทำความรู้จักเครื่องกรองน้ำ เป็นอุปกรณ์ที่สามารถขจัดสิ่งเจือปนต่างๆ ที่อยู่ในน้ำประปา เมื่อผ่านชั้นกรอง ไส้กรองแล้ว จะทำให้ได้น้ำที่สะอาดและปลอดภัยและวางใจกว่าน้ำที่เราซื้อ หรือดื่มโดยไม่ทราบที่มา

2. เครื่องกรองน้ำมีประโยชน์อย่างไร มีความปลอดภัยในระดับหนึ่งเพราะผ่านการกรองสารเจือปน สารเคมีที่อาจปนเปื้อนมากับน้ำได้

3. ประเภทของเครื่องกรองน้ำ บทความนี้ได้รวบรวมมาฝากให้ผู้ที่สนใจได้รู้ถึงประเภทเลือกใช้ให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน ดังนี้

-เครื่องระบบ RO หรือ Reverse Osmosis 

เป็นเครื่องกรองแบบละเอียดสูง สามารถใช้กรองน้ำประปาที่มีความเค็มได้ และยังสามารถกรองน้ำได้อย่างบริสุทธิ์ เพราะเครื่องจะกรองเอาธาตุต่าง ๆ ออกไป จึงทำให้มีราคาสูง และการดูแลรักษาซ่อมแซมทำได้ค่อนข้างยาก

-เครื่องกรองน้ำระบบ UV หรือ Ultra Violet จะมีการติดตั้งหลอดไฟ UV ที่สามารถฆ่าเชื้อโรคต่างๆ รวมไปถึงสามารถกรองสิ่งสกปรกต่างๆ ออกไปได้ผ่านชั้นกรอง แต่ยังคงเหลือแร่ธาตุจำเป็นที่มีประโยชน์แก่ร่างกายไว้

-เครื่องกรองน้ำระบบ UF หรือ Ultra Filtration เป็นเครื่องกรองน้ำที่ต่อยอดจากระบบ UV ข้างต้น โดยเครื่อง Ultra Filtration จะมีการติดตั้งไส้กรองพิเศษที่เรียกว่าโพรเทคแบคทีเรียมาแทนส่วนของหลอดไฟ UV

4. รายจ่ายที่อาจจะตามมาหลังการติดตั้ง 

ปัจจุบันเครื่องกรองน้ำมีหลายยี่ห้อ หลายรูปแบบ แน่นอนว่าราคาจะแตกต่างกันไปด้วย ซึ่งบางรุ่นที่มีคุณภาพสูงก็จะมีราคาสูงกว่าเช่นกัน แต่เมื่อติดตั้งแล้วสิ่งที่จะตามมาคือ การเปลี่ยนไส้กรองน้ำที่ต้องเปลี่ยนเป็นประจำและการจ้างเจ้าหน้าที่เข้ามาทำความสะอาดเพื่อความสะอาดและปลอดภัยของน้ำดื่ม เพราะฉะนั้นอย่าลืมที่จะคำนึงถึงรายจ่ายเหล่านี้ด้วย เพราะไม่ใช่การจ่ายเพียงครั้งเดียวจบเราต้องทำอย่างต่อเนื่อง

5. การประกันของอุปกรณ์ และการบริการหลังการขาย 

คุณภาพเป็นสิ่งสำคัญการเลือกเครื่องกรองน้ำต้องคำนึงถึงประกันของอุปกรณ์ที่จะเป็นการการันตีว่าเราจะได้สิ่งที่ดี ได้มาตรฐาน และหากเกิดการชำรุดหรือผิดพลาดเกี่ยวกับอุปกรณ์เราจะได้รับการบริการและติดต่อกับทางบริษัทนั้นๆได้ รวมทั้งตลอดการใช้งานเราสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงได้ด้วย

อย่างไรก็ตามการจะดำเนินการอะไรทุกคนล้วนมีวิธีการศึกษาข้อมูลสิ่งนั้นๆอยู่แล้ว แต่บางอย่างที่เป็นเรื่องสำคัญต่อชีวิตเราควรศึกษาอย่างถี่ถ้วนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องอุปโภคบริโภคที่จะส่งผลต่อสุขภาพร่างกายในระยะยาวอย่างเครื่องกรองน้ำ ที่จะกรองน้ำดื่มสะอาดๆให้เราดื่มใช้เข้าสู่ร่างกาย

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์