สาเหตุ และวิธีแก้ปัญหาน้ำรั่ว น้ำซึม

  1. รอยแตกร้าวบริเวณผนังและพื้นบ้าน ส่งผลกระทบท่อน้ำภายในผนังเกิดการรั่วซึม บริเวณอ่างล้างมือ ก๊อกน้ำ ฝักบัว เกิดเป็นคราบน้ำซึม สำหรับวิธีแก้ปัญหา คือ สกัดกำแพง เพื่อซ่อมแซมท่อน้ำ หรือเปลี่ยนข้อต่อท่อน้ำใหม่ หลังจากนั้นทดสอบการรั่วซึมของท่อน้ำประมาณ 2-3 วัน ก่อนฉาบปูนกำแพง
  2. ท่อน้ำใต้ดินรั่วซึม เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงสามารถสังเกตบริเวณพื้นดินและสนามหญ้ามีน้ำท่วมขัง ส่งผลกระทบให้ท่อน้ำหลุด น้ำไหลช้ากว่าปกติ หรือดินทรุดและเกิดความเสียหายต่อโครงสร้างบ้าน สำหรับวิธีแก้ปัญหา คือ ขุดดินบริเวณพื้นดินมีน้ำท่วมขังเพื่อซ่อมแซมท่อน้ำ หากมีการทรุดตัวของดินบริเวณโครงสร้างบ้าน ควรเพิ่มความระมัดระวังในการซ่อมแซมท่อน้ำ
  3. แรงดันภายในท่อน้ำ เกิดการเปลี่ยนแปลงจากเหตุไฟฟ้าดับ ส่งผลให้ท่อส่งน้ำหยุดทำงาน และเมื่อกลับมาทำงานอีกครั้งจึงเกิดแรงกระแทกภายในท่อน้ำ จึงทำให้ท่อน้ำแตก หรือเกิดจากการใช้งานท่อสูบน้ำกระทั่งถังเก็บน้ำแห้ง จึงเกิดการสูบอากาศเข้าไปภายในท่อ และเมื่อมีการใช้น้ำจะเกิดแรงดันทำให้ท่อแตกได้เช่นกัน
  4. ข้อต่อท่อ เป็นบริเวณเกิดปัญหาน้ำรั่ว น้ำซึมได้บ่อยครั้ง ซึ่งเกิดจากการได้รับแรงกระแทกในการติดตั้งท่อน้ำ จึงเกิดเป็นรอยแตกร้าว หรือเกิดจากความแน่หนาของกาวทาท่อน้ำ จึงทำให้ท่อหลวม สำหรับวิธีแก้ปัญหา คือ สกัดกำแพงและเปลี่ยนข้อต่อท่อน้ำใหม่
  5. ท่อน้ำภายในเพดานรั่วซึม เกิดเป็นคราบน้ำซึมและเกิดการบวม ส่วนใหญ่เกิดบริเวณเพดานชั้นล่างของห้องน้ำชั้นบน หากมีปริมาณน้ำรั่วซึมมาก ส่งผลกระทบให้เพดานหลุดล่วงลงมาได้ สำหรับวิธีแก้ปัญหา คือ เปิดเพดานเพื่อซ่อมแซมท่อน้ำของห้องน้ำชั้นบน เช่น อุดรอยรั่วของท่อน้ำ หรือตัดข้อต่อท่อน้ำและเปลี่ยนใหม่ หลังจากนั้นควรเสริมโครงสร้างให้แข็งแรงและทดสอบการรั่วซึมของท่อน้ำประมาณ 2-3 วัน ก่อนปิดเพดาน

ผลกระทบ

  1. เกิดน้ำท่วมขัง เชื้อรา ตะไคร่บริเวณผนังและพื้นบ้าน
  2. สีทาบ้าน พื้นผิวผนัง และพื้นผิวกำแพงหลุดลอก
  3. โครงสร้างภายในบ้านได้รับความเสียหายและเกิดสนิมบริเวณโครงสร้างเหล็ก
  4. อาคารบ้านเรือนเกิดการทรุดตัว
  5. ค่าใช้จ่ายน้ำเพิ่มขึ้น หากไม่รีบแก้ปัญหาน้ำรั่ว น้ำซึม

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์