สาเหตุการเกิดตะกอนในน้ำ เช่น ปัญหาสิ่งแวดล้อม การซ่อมแซมท่อประปา อายุการใช้งานท่อน้ำ หากมีการใช้งานน้ำบาดาล หรือมีการใช้งานเครื่องปั๊มน้ำ ซึ่งจะมีการเจือปนของหินและเหล็ก ส่งผลให้มีหินและตะกอนไหลสู่ระบบน้ำภายในบ้าน เมื่อมีการใช้งานน้ำ เป็นต้น ส่งผลให้เกิดปัญหาต่อสุขภาพ เช่น ท้องเสีย ปัญหาผิวหนัง ผดผื่น เป็นต้น ทั้งนี้การใช้งานน้ำบาดาล มีส่วนช่วยกรองสี ความขุ่น ความกระด้าง กลิ่น หินปูน สนิมเหล็ก และสิ่งเจือปนขนาดเล็ก

วิธีแก้ปัญหาการเกิดตะกอนในน้ำ

  1. หากเกิดจากการซ่อมแซมท่อประปา ใช้เวลาประมาณ 1 วัน น้ำจะสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ
  2. หากท่อน้ำ หรือก๊อกน้ำ หรือฝักบัวภายในบ้านมีอายุการใช้งานยาวนาน อาจส่งผลให้เกิดการหลุดลอกของตะกอนภายในท่อและไหลออกมา หรือเกิดจากการเปลี่ยนแปลงแรงดันน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น สำหรับวิธีการแก้ไข คือ การเปลี่ยนท่อน้ำใหม่
  3. การทำความสะอาดบริเวณหัวฝักบัว ช่วยลดการอุดตันของคราบตะกอน โดยการแช่ไว้ในน้ำยาทำความสะอาดหรือน้ำส้มสายชู
  4. หากมีการใช้งานร่วมกับเครื่องกรองน้ำและมีอายุการใช้งานนาน ควรเปลี่ยนไส้กรองเครื่องกรองน้ำและทำความสะอาด เพื่อช่วยลดการสะสมของคราบตะกอนและเชื้อโรค ทั้งนี้การใช้งานเครื่องกรองน้ำยังช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้าและลดการเปลี่ยนชิ้นส่วนต่างๆ ของเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เครื่องซักผ้า เครื่องทำน้ำอุ่น ในการกรองตะกอน สิ่งสกปรก ก่อนการนำน้ำไปใช้งานตามปกติ นอกจากนี้ยังช่วยลดการเกิดปัญหาสุขภาพ การเพิ่มความสะอาดในการใช้น้ำ และช่วยกลิ่นไม่พึงประสงค์
  5. แกว่งสารส้มในน้ำที่มีการเกิดตะกอน หลังจากพักน้ำไว้ในภาชนะสักครู่ เมื่อแกว่งสารส้ม จะทำให้น้ำประปามีความใสขึ้น หลังจากนั้นสามารถนำไปใช้งานได้ตามปกติ ทั้งนี้ควรละลายด่างทับทิม และนำน้ำต้มก่อนการบริโภค เพื่อความปลอดภัยและช่วยฆ่าเชื้อโรค
  6. ควรทำความสะอาดถังเก็บน้ำอย่างน้อย 2 ครั้งต่อปี เพื่อช่วยขจัดคราบตะกอน หรือตะกอนเกิดจากการปิดฝาถังเก็บน้ำไม่สนิทและเกิดการสะสมของฝุ่นละอองหรือตะกอน

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์