ขั้นตอนการทำงาน

  1. การแยกกากและตะกอน น้ำเสียจากห้องน้ำจะไหลเข้าสู่ระบบการบำบัดโดยการไหลเข้าถังไฟเบอร์กลาส เพื่อแยกกาก ตะกอน และน้ำออกจากกัน เพื่อบำบัดในขั้นตอนต่อไป คือ การเติมอากาศ ซึ่งภายในบ่อตกตะกอน เหลือกากรอการกำจัดทิ้งจากรถดูดสิ่งปฏิกูลภายในระยะเวลา 6 เดือน – 1 ปี
  2. การเติมอากาศ น้ำเสียไหลเข้าสู่การเติมอากาศด้วยเครื่องเติมอากาศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการย่อยสลายของจุลินทรีย์ (Activated Sludge) ซึ่งสามารถเลือกใช้งานเครื่องเติมอากาศได้หลากหลาย เช่น Air Blower , Air pump , Submersible Ejector หรือ Submersible Aerator
  3. การตกตะกอนน้ำใส น้ำใสซึ่งผ่านขั้นตอนการบำบัดทั้ง 2 ขั้นตอน ทั้งนี้เพื่อช่วยดักจับการลอยตัวของตะกอนหรือจุลินทรีย์ให้จมลงด้านล่างถัง โดยการใช้งานร่วมกับ Submersible Pump ในการเพิ่มการไหลเวียนของน้ำอีกครั้ง เพื่อช่วยดักจับและป้องกันการรั่วไหลออกจากระบบการบำบัด ก่อนการปล่อยลงระบบระบายน้ำสาธารณะ หรือการปล่อยน้ำที่ได้รับการบำบัดแล้วลงสู่บ่อพัก และนำกลับมาใช้ใหม่ เพื่อประหยัดการใช้งาน เช่น ในหมู่บ้านจัดสรร นำมารดน้ำต้นไม้

ตัวอย่างการใช้งานระบบบำบัดน้ำเสีย

  1. การบำบัดน้ำเสียด้วยพลังงานแสงยูวี เหมาะสำหรับการผลิตน้ำเชื่อม และระบบลด UV TOC เหมาะสำหรับการใช้น้ำบริสุทธิ์ในอุตสาหกรรมไมโครอิเล็กทรอนิกส์และการผลิตไฟฟ้า ทั้งนี้ระบบ Avant มีการติดตั้งอย่างประหยัดพื้นที่ มีระบบควบคุมโดยอัตโนมัติ หลอดแรงดันต่ำ โคมไฟและปลอกหุ้มที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งช่วยลดเวลาในดูแลรักษา
  2. การบำบัด Opti Venn เหมาะสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม ยา วิทยาศาสตร์ และไมโครอิเลคทรอนิกส์ ทั้งนี้ระบบ Opti Venn สามารถช่วยสลายโอโซนในน้ำและช่วยลดกรดอินทรีย์คาร์บอน (TOC) อีกทั้งมีการติดตั้งระบบที่มีความน่าเชื่อถือและแข็งแรง มีขนาดกะทัดรัด และมีความยืดหยุ่นในการติดตั้ง 
  3. Logic เหมาะสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม ยา วิทยาศาสตร์ และการบำบัดเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ ทั้งนี้ระบบ Logic สามารถช่วยสลายโอโซนในน้ำและช่วยลดกรดอินทรีย์คาร์บอน (TOC) อีกทั้งมีการติดตั้งระบบที่มีความน่าเชื่อถือและแข็งแรง มีขนาดกะทัดรัด และมีความยืดหยุ่นในการติดตั้ง
  4. Swift Beverage ใช้งานร่วมกับระบบไฟฟ้าและเทคโนโลยีหลอดยูวีอมัลกัมที่มีแรงดันต่ำ ซึ่งเป็นระบบที่มีประสิทธิภาพสูง มีการติดตั้งระบบที่มีความน่าเชื่อถือและแข็งแรง และมีความยืดหยุ่นในการติดตั้ง เหมาะสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม นม และยา
  5. VL มีขนาดกะทัดรัด ราคาประหยัด มีความยืดหยุ่นในการติดตั้ง ง่ายต่อการดูแลรักษาหรือซ่อมแซม และใช้งานร่วมกับหลอดยูวีที่มีประสิทธิภาพสูง เหมาะสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม วิทยาศาสตร์ และใช้สำหรับบำบัดที่มีอัตราการไหลต่ำ

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์