ปั๊มน้ำสำหรับบ้านพักอาศัยส่วนใหญ่ จะเป็นชนิดสำเร็จรูป ประกอบด้วยตัวปั๊มและถังความดัน ซึ่งจะมีอยู่หลายรูปแบบ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่น้ำประปาเข้าไม่ถึง และห่างไกลแหล่งน้ำอย่างพื้นที่นอกตัวเมือง หรือในชนบท น้ำบาดาลจึงเป็นแหล่งน้ำทดแทนที่สำคัญและมีการใช้กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งเราอาจจะนึกถึง “ปั๊มบาดาล” เพียงอย่างเดียว แต่ในด้านการใช้งาน เราอาจจะต้องนำปั๊มน้ำประเภทอื่นมาใช้งานผสมผสานกันเพื่อให้ได้ระบบน้ำที่สมบูรณ์ และตอบโจทย์กับความต้องการใช้น้ำให้มากที่สุด 

ปั๊มน้ำแบบผสมผสาน สำหรับระบบน้ำในครัวเรือนตามพื้นที่นอกตัวเมือง หรือพื้นที่ชนบท มีหลายชนิดด้วยกัน ดังนี้

ปั๊มบาดาล ใช้ในการสูบน้ำใต้ดินขึ้นมาจากบ่อบาดาล โดยน้ำที่สูบขึ้นมาได้ ก็จะถูกส่งไปเก็บไว้ยังถังเก็บน้ำ หรือถังพักน้ำ หากบ่ออยู่ไกลหรือลึกมากเกินกำลังปั๊ม สามารถใช้ปั๊มหอยโข่งเข้ามาช่วยในการดึงน้ำขึ้นมาสู่ถังพักที่อยู่ไกลๆ หรือสูงขึ้นได้ จุดเด่นที่ทำให้ปั๊มบาดาลแตกต่างจากปั๊มน้ำชนิดอื่น ก็คือ สามารถสูบน้ำจากบ่อลึกได้มากกว่า 100 เมตร ในปริมาณมาก และยังสามารถส่งน้ำขึ้นที่สูงได้เป็นอย่างดี โดยที่ไม่ต้องทำการล่อน้ำก่อนใช้งานเหมือนปั๊มน้ำประเภทอื่นๆ เมื่อหย่อนลงไปในบ่อน้ำก็สามารถใช้งานได้ทันที

ปั๊มหอยโข่ง เหมาะกับบ่อบาดาลมีความลึกเกินกำลังของปั๊ม หรือระยะทางจากบ่อนั้นอยู่ไกลจากตัวบ้านหรือถังพักน้ำอยู่สูงเกินไป เพราะคุณสมบัติของปั๊มหอยโข่ง จะช่วยในการดึงน้ำขึ้นมาสู่ถังพักที่อยู่ไกลๆ หรือสูงขึ้นได้ เพื่อความสะดวกและการประยุกต์ใช้ระบบน้ำแบบผสมผสาน และการเพิ่มกำลังในการสูบน้ำให้สม่ำเสมอและแรงยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ในการทำเกษตรกรรม ยังนิยมใช้ปั๊มหอยโข่งในการลำเลียงส่งน้ำอีกด้วย

ปั๊มอัตโนมัติ หรือปั๊มบ้าน เราก็จะใช้ปั๊มอัตโนมัติในการสูบน้ำออกจากถังพักน้ำ แล้วส่งน้ำเข้ามายังระบบน้ำภายในบ้าน เพื่อให้การใช้น้ำตามจุดต่างๆ สามารถใช้น้ำพร้อมกันหลายจุดได้ จุดเด่นอีกข้อของปั๊มอัตโนมัติก็คือ เรื่องการเพิ่มแรงดันน้ำให้กับระบบประปาภายในบ้านช่วยให้แรงดันของน้ำให้ออกมาอย่างสม่ำเสมอ ทำให้อุปกรณ์ที่ต้องใช้น้ำ เช่น เครื่องทำน้ำอุ่น หรือ เครื่องซักผ้า สามารถทำงานได้ต่อเนื่องยิ่งขึ้น

การใช้งานปั๊มน้ำแบบผสมผสาน ในครัวเรือนตามพื้นที่นอกตัวเมืองนั้น ขึ้นอยู่กับความลึกและสถาวะพื้นที่ในการสูบน้ำนั้นๆ รวมถึงคุณประโยชน์ที่จะนำมาใช้ เพราะปั๊มน้ำแต่ละชนิด จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป แต่หากเรารู้วิธีการใช้งานอย่างเหมาะสม อย่างผสมผสานกัน ก็จะส่งผลให้การใช้น้ำในครัวเรือน มีประสิทธิภาพสูงสุด

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์