มิเตอร์น้ำอุปกรณ์ที่เป็นตัวช่วยในการวัดการใช้งานของน้ำที่มีแทบทุกบ้านทุกอาคารเลยก็ว่าได้ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบและประเภทให้เลือกใช้ได้เพื่อเหมาะกับการใช้งานในสถานที่ต่างๆบทความนี้จึงได้รวบรวมประเภทของมิเตอร์น้ำไว้ให้เพื่อให้ผู้ที่ต้องการศึกษาก่อนการเลือกใช้งาน ดังนี้

Woltmann Water Meter เป็นการวัดปริมาตรน้ำแบบแนวนอนและแนวตั้งที่ไหลผ่านใบพัด เมื่อมีน้ำไหลผ่านใบพัดจะหมุนและแสดงผลไปยังหน้าปัดจะเหมาะกับการวัดน้ำปริมาณมากที่มีอัตราการไหลสูงประเภทนี้นิยมใช้ในงานประปาหรือระบบขนาดใหญ่

Single Jet Water Meter  ใช้สำหรับวัดความเร็วของน้ำที่ไหลผ่านใบพัด ซึ่งจะส่งผลไปยังแกนหมุนทำให้สามารถระบุปริมาณน้ำที่ไหลผ่านได้และใช้วัดน้ำที่มีปริมาณน้อยเพราะใบพัดไม่สามารถทนต่อน้ำปริมาณมากได้

 Multi Jet Water Meter หรือมาตรวัดน้ำสองชั้นระบบใบพัด ที่เป็นสองชั้นเนื่องจากแยกเป็นสองชั้น คือ บันทึกค่าปริมาตรน้ำและชุดห้องวัดน้ำ ซึ่งจะอาศัยการเหนี่ยวนำของแม่เหล็กโดยใบพัดจะหมุนและส่งแรงเหนี่ยวนำแม่เหล็กไปที่เฟืองอีกชิ้นให้เคลื่อนไหว จากนั้นจะส่งข้อมูลไปยังส่วนบันทึกปริมาตรน้ำ

หลังจากได้รู้จักกับประเภทต่างๆของมิเตอร์น้ำไปแล้วนั้น เป็นอย่างไรบ้างเคยพบเห็นหรือไม่ ทั้งนี้สำหรับการเลือกใช้งานควรเลือกมิเตอร์ที่มีคุณภาพและมิเตอร์ที่ตรงตามขนาดท่อประปา เพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพและเหมาะสม

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์