มิเตอร์น้ำเป็นอุปกรณ์วัดปริมาตรน้ำที่จะบ่งบอกปริมาณการใช้น้ำถือเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลยต้องมีติดแทบทุกบ้านทุกอาคาร โดยใช้ในการวัดปริมาตรของน้ำเมื่อมีน้ำไหลผ่าน จากนั้นจะมีการส่งค่าน้ำไปที่หน้าจอแสดงผล ซึ่งมีหน่วยเป็นลิตรหรือลูกบาศก์เมตร สำหรับการคำนวณปริมาตรน้ำ มีหลากหลายประเภทแต่ละประเภทจะมีความแตกต่างกันไป เพื่อความเหมาะสมกับการใช้งาน

สำหรับการเลือกใช้มิเตอร์น้ำในงานอุตสาหกรรมและอาคาร, ที่พักอาศัย  ควรเลือกตั้งแต่ปริมาณการใช้น้ำ คุณภาพ ราคา การมีมาตรฐานผ่านการชั่งตวงวัดการบำรุงรักษา ตลอดจน flow และแรงดันของน้ำ เพื่อให้การทำงานของมิเตอร์น้ำเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและให้ผู้ใช้งานสามารถใช้น้ำได้อย่างเต็มที่ มิเตอร์น้ำที่นิยมใช้แบ่งออกเป็น 2 แบบ ได้แก่ 1. แบบหน้าปัดเปียก  2. แบบหน้าปัดแห้ง

มิเตอร์น้ำแบบหน้าปัดเปียก หรือมาตรชั้นเดียว เป็นการวัดน้ำไหลแบบไม่แยกชั้น วัสดุที่ใช้ขึ้นรูปเป็นพลาสติกและทองเหลือง ซึ่งใช้สำหรับห้องพัก ห้องเช่า ขณะเดียวกันการเลือกขนาดของมิเตอร์น้ำก็ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำที่เราต้องการ แต่ที่เป็นที่นิยมสำหรับบ้านเรือน คือ มาตรวัด ½ นิ้ว หากเป็นบ้านหลังใหญ่หรือมีการใช้น้ำมากอาจจะเลือกขนาด ¾ นิ้ว  ขณะที่มิเตอร์น้ำแบบหน้าปัดแห้ง หรือมาตรสองชั้น ที่เรียกว่าสองชั้นเพราะภายในแบ่งแยกเป็นสองชั้น ชั้นของส่วนภายในและชั้นน้ำไหล ซึ่งการแยกชั้นแบบนี้ทำให้ป้องกันชิ้นส่วนภายในจากน้ำ ใช้สำหรับอาคารสูงหรืออาคารขนาดใหญ่ เช่น คอนโด โรงแรม เป็นต้น

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *