ปัญหาที่มักเกิดขึ้นกับท่อระบายน้ำ ไม่ว่าจะที่ไหน ภายในครัวเรือน หรือสถานที่ต่างๆ และมักจะเกิดขึ้นได้บ่อย นั่นก็คือปัญหาท่อตัน เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ ดังนั้น ก่อนทำการแก้ไข เราจำเป็นจะต้องรู้ก่อนว่า ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นมาจากสาเหตุใด เพื่อที่จะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด ซึ่งเราก็จะได้เตรียมทั้งสาเหตุและวิธีในการแก้ปัญหาท่อน้ำตัน มาให้ทุกคนแล้วที่นี่ โดยจะมีวิธีดังต่อไปนี้

สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาท่อตัน จะถูกแบ่งแยกตามท่อระบายน้ำ ของสุขภัณฑ์ต่างๆ ดังต่อไปนี้ ได้แก่

  • สาเหตุที่ทำให้ท่อภายในห้องน้ำหรือท่อส้วมตัน

มักจะเกิดขึ้นกับสุขภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐานตามที่กำหนด จึงทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้ได้เร็วกว่าการใช้สุขภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน เนื่องด้วยปริมาณน้ำในการกดชำระ ที่ไม่เหมาะสมในการใช้งานแต่ละครั้ง

  • สาเหตุที่ทำให้ท่ออ่างล้างจานอุดตัน

มักเกิดขึ้นจากเศษอาหาร คราบมันต่างๆ จากการล้างจานนั่นเอง เมื่อมีการตกค้างหรือสะสมเป็นระยะเวลานาน ย่อมทำให้เกิดการอุดตันกับท่อระบายน้ำได้ นอกจากจะทำให้ท่อตันแล้วนั้น ยังก่อให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์อีกด้วย

วิธีแก้ปัญหาท่อน้ำตัน ด้วยอุปกรณ์ที่มีภายในบ้าน ดังต่อไปนี้

  1. น้ำยาล้างจาน เป็นอุปกรณ์เบสิกที่ทุกบ้านจะต้องมี ให้เทน้ำยาล้างจานเพียง 1 ฝา และปล่อยทิ้งไว้ จะทำให้สิ่งที่อุดตันลื่นไหล และหลุดออกได้อย่างง่ายดาย
  2. น้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดา ให้นำเบกกิ้งโซดาเทลงภายในท่อระบายน้ำ ที่มีสิ่งอุดตันค้างอยู่ และตามด้วยน้ำส้มสายชูเทตามลงไป ทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้น จึงค่อยราดน้ำตามลงไป เพียงเท่านี้ สิ่งที่อุดตันก็จะสลายหายไป
  3. ลูกยางปั๊ม หรือ ไม้ดูดส้วม อุปกรณ์ที่ทุกบ้านต้องมีติดไว้ ใช้งานได้อย่างง่ายดาย ด้วยการปั๊มเพื่อให้มีแรงดันอากาศ เข้าไปดันสิ่งอุดตันให้หลุดหายไป
  4. สายทะลวงท่อ อุปกรณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ในการแก้ปัญหาท่อน้ำตัน วิธีใช้งานเพียงแหย่สายลงไปให้ลึกที่สุด จากนั้นให้หมุนที่ด้ามจับไปมา สายทะลวงจะคว้านเอาสิ่งอุดตันให้หลุดออกได้โดยง่าย และจึงค่อยราดน้ำตามลงไป

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์