พื้นห้องน้ำเป็นคราบดำ ไม่น่ามองดูไม่สะอาด ไม่น่าใช้งาน ที่มักจะเกิดขึ้นตามรอยยาแนวของกระเบื้อง ไม่ว่าจะบนพื้นหรือผนังก็ตาม เราจะสามารถกำจัดคราบในห้องน้ำได้อย่างไร เพราะหากปล่อยทิ้งไว้ อาจก่อให้เกิดการสะสมเชื้อโรค เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ชั้นดีของเชื้อโรคเลยก็ว่าได้ ทำความสะอาดยาก ขัดเท่าไรก็ไม่ออก วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีกำจัดคราบในห้องน้ำ ให้กลับมาขาวสะอาดเหมือนได้ห้องน้ำใหม่ ให้ผู้ที่กำลังมองหาวิธี ได้ไปลองใช้กัน ไปดูกันเลยว่าทำอย่างไรได้บ้าง

ทำไมจึงเกิดคราบดำบนพื้นกระเบื้อง

หากพูดถึงห้องน้ำ แน่นอนว่ามันเป็นพื้นที่ ที่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค แบคทีเรียชั้นดีเลยก็ว่าได้ เนื่องจากว่าพื้นที่แห่งนี้ มักจะมีความชื้นสะสมอยู่ตลอดเวลา และเมื่อมีผู้ใช้งาน ก็มักจะมีคราบสะสมจากสบู่ แชมพูและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ผู้ใช้งานมักจะใช้เพื่อชำระล้างร่างกาย และเมื่อใช้ไปในระยะเวลานาน ย่อมเกิดคราบสะสมที่ขัดเท่าไรก็ไม่ออก จนกลายเป็นคราบดำที่มองดูแล้วน่าหงุดหงิดใจได้ 

วิธีกำจัดคราบในห้องน้ำ ใช้ได้ทั้งกระเบื้องและผนัง

เทคนิคกำจัดคราบในห้องน้ำที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ เป็นวิธีขจัดแบบเข้มข้นที่เห็นผลจริง โดยเฉพาะเหล่าคราบต่างๆที่ไม่สามารถจำกัดได้ด้วยน้ำยาทำความสะอาดที่ใช้กันโดยทั่วไป โดยวันนี้ เราเตรียมมาให้ถึง 5 เทคนิคด้วยกัน หากพร้อมที่จะกำจัดคราบภายในห้องน้ำไปด้วยกันแล้ว ไปดูขั้นตอนกันเลย

  1. น้ำมะนาว

น้ำมะนาวสามารถใช้กำจัดคราบได้ดี โดยเฉพาะตามยาแนวภายในห้องน้ำ จะใช้ส่วนผสม น้ำเปล่า 7 ถ้วย น้ำส้มสายชู ¼ ถ้วย เบกกิ้งโซดา ½ ถ้วย และน้ำมะนาว 1/3 ถ้วย นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมเข้าด้วยกัน ใช้แปรงสีฟันหรือแปรงขัดจุ่มน้ำยาที่ผสมไว้แล้ว ขัดตามรอยคราบดำที่เกิดขึ้น จากนั้นทิ้งไว้สักพัก และเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด

  1. แอมโมเนีย

สูตรแอมโมเนีย จะใช้ส่วนผสมเช่นเดียวกันกับสูตรน้ำมะนาว โดยให้เปลี่ยนน้ำมะนาวเป็นแอมโมเนียแทน ผสมทุกอย่างให้เข้ากัน และทาลงบนพื้นที่มีคราบดำ และจึงใช้แปรงขัดให้ทั่ว จากนั้นใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำหมาดๆ เช็ดให้สะอาด

  1. น้ำส้มสายชูแบบเจือจาง

น้ำส้มสายชู มีฤทธิ์กัดกร่อนที่ค่อนข้างรุนแรง จึงไม่เหมาะกับกระเบื้องที่เป็นหินแกรนิตและหินอ่อน เพราะอาจทำให้กระเบื้องสึกได้ แนะนำให้ใช้กับกระเบื้องธรรมดาเท่านั้น ใช้ส่วนผสมน้ำเปล่า 1 ส่วนและ น้ำส้มสายชู 2 ส่วน ผสมให้เข้ากัน เทราดให้ทั่วบริเวณพื้นห้องน้ำที่ต้องการกำจัดคราบดำ ทิ้งไว้ 15 นาที จึงค่อยนำฟองน้ำมาซับออกให้หมด ก่อนจะโรยเบกกิ้งโซดาให้ทั่ว เพื่อให้เบกกิ้งโซดา ซับสารตกค้างออกให้หมด จากนั้น จึงขัดพื้นห้องน้ำด้วยแปรงและล้างน้ำอีกหนึ่งรอบ

  1. ผงฟอกผ้าขาว

นำผงฟอกผ้าขาวผสมกับน้ำเปล่า ใส่ขวดฟ็อกกิ้ ก่อนจะนำไปฉีดตามร่องยาวแนวของกระเบื้องที่มีคราบสกปรกหรือคราบดำ ทิ้งไว้ 30 นาที ก่อนจะใช้แปรงขัดให้สะอาดและทิ้งไว้อีก 30 นาที ก่อนจะล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง

  1. ผงซักฟอก

ผงซักฟอกเป็นวิธีในการกำจัดคราบดำที่ง่ายที่สุด และเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่ายภายในครัวเรือน นำไปผสมกับเบกกิ้งโซดา ให้มีเนื้อคล้ายกับสครับ ก่อนจะนำไปป้ายไว้บริเวณคราบดำ ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที ใช้แปรงสีฟันขัดให้สะอาด และทิ้งไว้อีกประมาณหนึ่ง นำผ้าสะอาดมาเช็ดออก เพียงเท่านี้น กระเบื้องของคุณจะกลับมาขาวสะอาดอีกครั้ง

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์