หากกำลังประสบปัญหาปั๊มน้ำเสียงดัง ดังสนั่น ดังสะดุ้งเชิญทางนี้ บทความนี้ชวนมาเช็คอาการเสียงดังจากปั๊มน้ำ เกิดจากอะไร ควรเปลี่ยนหรือไม่ เครื่องปั๊มน้ำเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าชนิดอื่นๆ เพราะเป็นเครื่องช่วยเพิ่มแรงดันน้ำให้เราสามารถใช้น้ำได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะใช้น้ำจุดเดียวหรือหลายจุดก็ทำให้น้ำไหลสะดวกไม่ติดขัด และยังช่วยแก้ปัญหาน้ำไม่ไหลได้อีกด้วย 

ปั๊มน้ำของเราเก่าไปหรือไม่ : เช็คอายุการใช้งานเพราะหากใช้มานานอาจจะเกิดการเสื่อมสภาพทำให้เกิดเสียงดัง หรือน้ำที่ปั๊มส่งออกมายังปลายทางไม่แรงพอ หากเช็คดูแล้วว่าเก่าจริงก็ควรเปลี่ยนใหม่เพื่อความสงบของบ้านเราและลดความเสี่ยงที่อาจจะพังไปในที่สุด

ติดตั้งปั๊มน้ำใกล้ผนังหรือไม่ : หากติดตั้งใกล้ผนังนั่นอาจเป็นสาเหตุให้เกิดเสียงดัง สามารถแก้ไขได้ด้วยการนำแผ่นอะคูสติคบอร์ดทาด้วยกาวตะปู แปะฝาผนังจะช่วยลดเสียงดังได้

ฝาครอบทำเอง: เสียงดังสะท้อนเพราะฝาครอบปั๊มน้ำ แก้ไขโดยการทำฝาครอบให้นำฝาที่มีขนาดต่างกันมา 2 ฝา จากนั้นตัดบากรอยต่อท่อ และให้ฉีดโฟมกระป๋องบริเวณช่องว่างระหว่างฝา 2 ฝานั้น ซึ่งโฟมจะช่วยกันเสียงและกันความร้อนและเก็บความเย็นได้

นอกจากนี้อาจมีสาเหตุมาจากใบพัดชำรุด มีสิ่งสกปรกเข้าไปอยู่ในตลับลูกปืน สนิมขึ้นในตลับลูกปืน แท่นปั๊มและต้นกำลังไม่แข็งแรง หรือมีอัตราการสูบต่ำมาก เป็นต้น หากอยากให้แน่ใจแน่ชัดมากขึ้นปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อการแก้ปัญหาที่ตรงจุดและถูกต้อง

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์