ซักมือ : เริ่มด้วยวิธีถนอมผ้า แต่เราอาจต้องใช้แรงและเวลาค่อนข้างมาก ซึ่งวิธีนี้จะเหมาะสำหรับผ้าม่านที่ละเอียดอ่อน ไม่หนักมาก เช่น ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน หรือ ผ้าม่านตาไก่ที่ไม่สามารถถอดตาไก่ออกได้แต่ควรเว้นบริเวณตาไก่ โดยให้ใช้น้ำเย็นเพื่อไม่ทำให้ผ้าม่านหดตัว ใช้น้ำยาที่อ่อนโยน ซักทีละจุดและไม่ขยี้หรือบิดผ้าแรงเพราะจะทำให้ผ้าเกิดรอยยับ

ซักเครื่อง : วิธีนี้จะเหมาะสำหรับผ้าม่านบางประเภท เช่น ผ้ากันแสงซิลิโคน ผ้ากันแสงดิมเอาท์ ผ้ากันแสงแบล็กเอาท์ และผ้าม่านทั่วไปที่ทอด้วยความละเอียด โดยผ้าม่านต้องมีขนาดและน้ำหนักไม่มากเกินไป ส่วนม่านจีบ หรือม่านล็อกลอน อย่าลืมถอดตะขอด้านหลังออกก่อนนำลงเครื่องซักผ้า ในการตั้งโหมดเครื่องซักผ้าควรตั้งแบบถนอมผ้า เมื่อถึงขั้นตอนการตากควรนำไปตากในที่ร่ม มีลมผ่าน ไม่ควรตากกลางแดดจัด หรือที่จะโดนแดดโดยตรง

ซักแห้ง : วิธีนี้อาจถูกใจแม่บ้านหลายบ้านเนื่องจากง่ายๆเลยคือส่งร้านซักแห้ง แต่ก็ต้องแลกกับค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง และผ้าม่านบางประเภทจะเหมาะสำหรับซักแห้งเท่านั้น คือ ผ้าไหม ไม่สามารถซักด้วยน้ำเองได้เพราะอาจทำลายเนื้อผ้าได้ วิธีนี้จะช่วยให้ถนอมเนื้อผ้าและคงสภาพผ้าได้ดีและนานที่สุด อย่างไรก็ดีควรเลือกร้านที่มีประสบการณ์และมีการรับประกันหลังการซักด้วยเตารีดไอน้ำ : วิธีสุดท้าย เหมาะกับผ้าม่านทุกประเภท โดยเฉพาะที่มีน้ำหนักมาก ถอดยาก แต่ต้องเป็นผ้าม่านที่ติดตั้งได้ไม่นาน ฝุ่นไม่เยอะ ไม่สกปรกมากนัก ซึ่งวิธีนี้สามารถทำความสะอาดได้อย่างรวดเร็ว สำหรับวิธีการพ่นไอน้ำแนะนำให้พ่นเป็นแนวตรง ขึ้นบนลงล่าง และควรต่อหัวแปรงนุ่มที่ปลายสายของเครื่องพ่นไอน้ำ และปรับระดับของไอน้ำให้เหมาะสม ถ้าผ้าม่านเริ่มชื้นมากเกินไป ควรถอยหัวพ่นออกห่างจากผ้าม่าน

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์