1.ไม่ว่าจะเดินสายไฟใหม่หรือสายเดิมควรปิดเบรกเกอร์ที่เมนสวิตช์ หรือ ตู้ไฟของบ้านเรา เพื่อความปลอดภัย

2.วัดตำแหน่งในการติดตั้งอาจใช้ดินสอหรือปากกามาร์กจุดไว้ให้อยู่ใกล้ฝักบัว โดยเครื่องทำน้ำอุ่นควรอยู่สูงจากพื้นประมาณ 1.6 เมตร หรือ 1.7 เมตร ขึ้นอยู่กับความสูงของผู้ใช้งาน

3.นำสว่านที่เตรียมไว้มาเจาะจุดที่มาร์คไว้เพื่อยึดกับผนังกำแพง เมื่อเจาะเสร็จแล้ว ให้นำพุกพลาสติกมาใส่เข้าไปในรูที่เจาะ ค่อย ๆ ใช้ค้อนตอกจนพุกฝังเข้าไปในผนังของกำแพง และถ้าคุณตอกแล้วเข้าไปไม่ลึก หรือเข้าไปได้แค่ครึ่งหนึ่งอาจต้องขยายรูเพิ่ม แต่ถ้าคุณตอกเข้าไปแล้วพุกโผล่ออกมานิดหน่อย ให้ใช้คัตเตอร์ตัดเพื่อเก็บงานได้

4..เดินสายไฟจากเมนต์สวิตช์มายังห้องน้ำ จากนั้นติดตั้งเบรกเกอร์ลูกย่อย โดยสายไฟที่ใช้จะขึ้นอยู่กับขนาดวัตต์ของเครื่องทำน้ำอุ่น  ขั้นตอนนี้สำคัญมากเพราะการติดตั้งเบรกเกอร์จะช่วยป้องกันหากเกิดไฟฟ้าลัดวงจร

5.ต่อสายไฟภายในเครื่องทำน้ำอุ่น ภายในเครื่องทำน้ำอุ่นมีสวิตช์ในตัว ให้ต่อสาย L (Line) สายสีน้ำตาล และ N (Neutral) สายสีฟ้า หรือน้ำเงินเข้ากับตัวสวิตช์ที่อยู่ในเครื่อง ส่วนสายดิน G หรือ E (Ground) สายสีเขียวแถบเหลือง ให้ต่อกับขั้ว ส่วนใหญ่ภายในเครื่องทำน้ำอุ่นจะทำเป็นสกรูเตรียมไว้แล้ว โดยต้องปอกยางออกเหลือแต่ทองแดงเช่นเดียวกับสาย L และ N หลังจากนั้นให้งอทองแดงของสายดินตามเกลียวน็อตจะได้ไม่ดันออก จากนั้นให้ขันน็อตแน่นๆ ทุกมุมก่อนปิดฝาหน้าเครื่อง ส่วนบ้านที่ไม่มีระบบสายดินหลัก ให้ซื้อสายไฟมาเพิ่มหนึ่งเส้นเพื่อใช้เป็นสายดิน ขนาดของสายไฟจะต้องไม่น้อยกว่า 2.5 sq.mm.

6.จากนั้นให้ต่อสายน้ำดีเข้ากับเครื่องทำน้ำอุ่น และประกอบชุดฝักบัวแล้วเปิดวาล์วน้ำเพื่อตรวจสอบการทำงาน

7.เพื่อความปลอดภัยให้ทดสอบอุปกรณ์ป้องกันไฟดูด  โดยจะมีเบรกเกอร์ป้องกันการไฟดูดที่ชื่อว่า ELCB อยู่ภายในตัวเครื่อง หรือที่เราจะสามารถเห็นได้คือปุ่ม  คำว่า TEST ซึ่งจะเช็คว่าเบรกเกอร์ทำงานหรือไม่  หากทำงานปุ่มจะเด้งกลับออกมา ควรเช็คอย่างน้อยเดือนละครั้ง

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์