การออกแบบระบบผลิตน้ำประปา
ในการออกแบบการผลิตน้ำประปานั้น จำเป็นต้องวางแผนแบบเป็นระบบให้เรียบร้อยเพื่อจะได้ไม่มีปัญหาอะไรตามมาหากไม่มีมีแบบแผนหรือระบบที่ดี วันนี้จะมาแนะนำแนวทางในการออกแบบระบบผลิตน้ำประปาให้ฟังกัน

การออกแบบระบบผลิตน้ำประปา

การออกแบบระบบผลิตน้ำประปานั้น ควรเริ่มจากการจัดหาแหล่งน้ำดิบสำหรับผลิตน้ำประปาจากนั้นจึงเริ่มทำการออกแบบระบบผลิตน้ำประปา 

1.วางโครงสร้างสำหรับสูบแหล่งน้ำดิบและโครงสร้างวางถังตกตะกอน

โดยการออกแบบนั้นควรออกแบบพร้อมกับติดตั้งอุปกรณ์สำหรับสูบน้ำต่าง ๆวางถังตกตะกอนพร้อมๆกันเพราะถังตกตะกอนควรอยู่เชื่อมต่อจากจุดที่สูบน้ำดิบจะสะดวกต่อการใช้งาน

2.วางโครงสร้างระบบกรองน้ำประปา

โดยการกรองน้ำประปาจะต้องผ่านการกรองด้วยถังประมาณ 3-4 ใบ เพื่อกำจัดสารที่เป็นอันตรายออกและการวางโครงสร้างระบบกรองน้ำประปานั้นควรเชื่อมต่อกับจุดของถังตกตะกอน 

3.วางโครงสร้างกรองน้ำประปา

วางโครงสร้างกรองน้ำประปาที่ผ่านการตกตะกอนแล้ว โดยจะทำถังเก็บน้ำสำหรับเก็บน้ำ ถังเก็บน้ำนั้นควรเป็นถังเก็บน้ำแบบปิด เพื่อป้องกันสิ่งเจือปนต่าง ๆ และเชื่อมต่อกับระบบกรองน้ำประปา

4.วางโครงสร้างสำหรับที่สูบน้ำ

วางโครงสร้างสำหรับที่สูบน้ำนั้นจะอยู่เชื่อมกับถังเก็บน้ำ โดยตัวที่สูบน้ำนั่นทำหน้าที่เป็นแหล่งจ่ายน้ำสำหรับใช้น้ำในชีวิตประจำวัน

จบแล้วครับ ถ้าจะสรุปสั้นๆ ก็คือการวางโครงสร้างทั้งหมดนั้นไม่ว่าจะเป็นวางโครงสร้างสำหรับสูบแหล่งน้ำดิบและโครงสร้างวางถังตกตะกอน โครงสร้างระบบกรองน้ำประปา โครงสร้างกรองน้ำประปา โครงสร้างสำหรับที่สูบน้ำ เหล่านี้ต้องเชื่อมต่อกันหรือควรใกล้ๆกันเพื่อได้ต่อการผลิตน้ำประปานั่นเองครับ

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์