วิธีแก้ปัญหาน้ำประปาร้อน

ด้วยเพราะสภาพอากาศของเมืองไทยเราก็เป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำประปาร้อน และอีกส่วนหนึ่งก็เกิดจากการวางท่อประปา และตำแหน่งของการติดตั้งแท็งก์น้ำ ซึ่งหากวางท่อน้ำ หรือแท็งก์น้ำไว้เหนือพื้นดินบนพื้นที่โล่งแจ้ง และมีโอกาสที่จะโดนแดดได้ตลอดทั้งวัน หรือบางสถานที่ก็จะติดตั้งแท็งก์น้ำไว้บนดาดฟ้า ก็จะทำให้น้ำประปามีอุณหภูมิสูงกว่าปกติ โดยเฉพาะช่วงกลางวัน

วิธีแก้ปัญหาน้ำประปาร้อน  

  1. รองน้ำใส่ถังทิ้งไว้ก่อนที่จะนำมาใช้ เพื่อลดอุณหภูมิให้เย็นลง สำหรับตามบ้าน หอพัก จะมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ เพียงการรองน้ำไว้ในถังก่อนที่จะนำมาใช้
  2. การติดตั้งแท็งก์น้ำ เลือกพื้นที่ร่มๆ ไม่โดนแสงแดดโดยตรง หรือหากติดตั้งไปแล้ว ก็สามารถจะสร้างหรือติดตั้งหลังคาเพื่อไม่ให้แท็งก์น้ำโดนแสงแดดโดยตรง ก็ช่วยให้น้ำประปาไม่ร้อนมากจนเกินไป โดยการติดตั้งแบบนี้จะมีค่าใช้จ่ายต่ำ อีกทั้งการดูแลรักษาก็ง่าย
  3. การติดตั้งแท็งก์น้ำไว้ใต้พื้นดินก็สามารถจะช่วยลดอุณหภูมิของน้ำได้ อีกทั้งยังไม่เปลืองพื้นที่การใช้สอย จึงหมดกังวลไปได้เลยเมื่อมีการใช้น้ำในตอนกลางวัน แต่ก็จะต้องมีการวางหรือการติดตั้งที่มีมาตรฐาน และมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าการติดตั้งแท็งก์น้ำแบบอื่นๆ ซึ่งเฉพาะตัวแท็งก์น้ำเองก็จะต้องเลือกใช้แบบที่มีความหนามากกว่าปกติ ซึ่งจะต้องรับแรงกดและแรงสั่นสะเทือนของพื้นดินได้

ดังนั้นจากที่น้ำประปามีอุณหภูมิสูง นอกจากอากาศแล้วยังเกิดจากการติดตั้งแท็งก์น้ำ ที่สามารถจะเลือกวิธีติดตั้งในตำแหน่งที่ต้องการได้ และติดตั้งตามงบประมาณที่มีสำหรับการใช้งานตามบ้าน แต่หากเป็นหอพัก ห้องเช่าก็จะมีวิธีแก้อย่างง่ายด้วยการมีถังน้ำสำหรับรองน้ำไว้ใช้และยังเป็นการลดอุณหภูมิก่อนนำมาใช้ได้

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *