วิธีขจัดคราบหมากฝรั่งบนเสื้อผ้า

วิธีขจัดคราบหมากฝรั่งบนเสื้อผ้า

  1. แช่ตู้เย็น โดยการพับเสื้อผ้าให้มีขนาดพอเหมาะสำหรับการใส่ในตู้เย็น และให้ด้านที่มีหมากฝรั่งติดอยู่ด้านบน และนำใส่ในถุงพลาสติก ปิดให้สนิท และกดให้หมากฝรั่งติดกับถุงพลาสติก และนำเข้าช่องแช่แข็งอย่างน้อยประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากนั้นให้นำออกมาจากช่องแช่แข็งและใช้มีดขูดออก และนำไปซักทำความสะอาดได้ตามปกติด้วยน้ำยาซักผ้า
  1. นำเสื้อผ้าที่ติดคราบหมากฝรั่ง จุ่มลงในน้ำร้อน และให้นำออกมาจากช่องแช่แข็งและใช้มีดขูดออก หลังจากนั้นให้ใช้แปรงสีฟันขัดออก หากคราบหมากฝรั่งยังคงติดอยู่ให้นำไปจุ่มลงในน้ำร้อนอีกครั้ง หรือจะต้มน้ำร้อนด้วยกาน้ำร้อน และนำเสื้อผ้าที่ติดหมากฝรั่งพิงไว้กับไอน้ำประมาณ 1 นาที หลังจากนั้นให้ใช้แปรงสีฟันขัดออก
  1. นำกระดาษแข็งปิดบริเวณเสื้อผ้าที่มีหมากฝรั่งติดอยู่ หลังจากนั้นให้คว่ำลง เตรียมรีดด้วยไฟปานกลาง โดยให้ทับเตารีดจนกว่าหมากฝรั่งจะติดมากับกระดาษแข็ง หากคราบหมากฝรั่งยังคงติดอยู่ให้ทำซ้ำไปเรื่อย ๆ จนกว่าหมากฝรั่งจะหลุดออกมาจนหมด
  1. ทามายองเนสลงบนเสื้อผ้าที่ติดคราบหมากฝรั่ง ทิ้งไว้สักครู่ หลังจากนั้นหมากฝรั่งจะหลุดออกมาเอง และนำไปซักทำความสะอาดได้ตามปกติ
  1. นำเสื้อผ้าที่ติดคราบหมากฝรั่ง จุ่มลงในน้ำส้มสายชูที่อุ่นด้วยไมโครเวฟแล้ว หรือใช้ฟองน้ำจุ่มด้วยน้ำส้มสายชูแล้ว นำมาเช็ดบริเวณเสื้อผ้าที่ติดคราบหมากฝรั่ง และใช้แปรงสีฟันขัดออกเบา ๆ หลังจากนั้นนำไปซักทำความสะอาดได้ตามปกติ
  1. นำเสื้อผ้าที่ติดคราบหมากฝรั่ง จุ่มลงในน้ำมะนาว เพื่อช่วยขจัดคราบหมากฝรั่ง และยังไม่ทำลายเนื้อผ้าอีกด้วย และใช้แปรงสีฟันขัดออกเบา ๆ หลังจากนั้นนำไปซักทำความสะอาดได้ตามปกติ
  1. ใช้เทปกาวขนาดพอดีกับคราบหมากฝรั่งบนเสื้อผ้า แปะเทปกาวให้แนบสนิท ทิ้งไว้สักครู่ และค่อย ๆ ดึงเทปกาวออก
  1. เทน้ำล้างเล็บ หรือ แอซีโทน ลงบนทิชชู่ให้ชุ่มทั่วทั้งแผ่น และนำมาเช็ดคราบหมากฝรั่ง
  1. เช็ดคราบหมากฝรั่งด้วยรับบิ้งแอลกอฮอล์ (Rubbing Alcohol) ที่เทลงบนทิชชู่ให้ชุ่มทั่วทั้งแผ่น หลังจากนั้นใช้ปลายมีดหรือตะไบขูดออก และนำไปซักทำความสะอาดได้ตามปกติ
  1. เทน้ำยาซักผ้าลงบนเสื้อผ้าที่ติดคราบหมากฝรั่ง และใช้แปรงสีฟันถูออก 
  1. ฉีดสเปรย์ฉีดผมลงบนเสื้อผ้าที่ติดคราบหมากฝรั่ง หลังจากนั้นใช้ปลายมีดหรือตะไบขูดออก และนำไปซักทำความสะอาดได้ตามปกติ
  1. เทน้ำมันเครื่องลงบนเสื้อผ้าที่ติดคราบหมากฝรั่งเพียงเล็กน้อย และใช้แปรงสีฟันถูออก และนำไปซักทำความสะอาดได้ตามปกติ
  1. วางน้ำแข็งลงบนเสื้อผ้าที่ติดคราบหมากฝรั่ง ทิ้งไว้ประมาณ 20 วินาที เพื่อให้ความเย็นจากน้ำแข็งช่วยให้คราบหมากฝรั่งแข็ง หลังจากนั้นให้ใช้ช้อนขูดออก 
  1. ทามายองเนสหรือเนยถั่วลงบนเสื้อผ้าที่ติดคราบหมากฝรั่ง ทิ้งไว้ประมาณ 10 – 15 นาที หลังจากนั้นหมากฝรั่งจะค่อย ๆ อ่อนตัว และกลายเป็นก้อนเดียวกัน และให้ใช้มีดปาดเนยค่อย ๆ ขูดออก และนำไปซักทำความสะอาดได้ตามปกติทันที
  1. ฉีดสเปรย์น้ำยาล้างแผลที่มีความเข้มข้น 96% ขึ้นไป ลงบนเสื้อผ้าที่ติดคราบหมากฝรั่ง ทิ้งไว้สักครู่ และให้ใช้ฟองน้ำถูออกเบา ๆ และนำไปซักทำความสะอาดได้ตามปกติ 
  1. ใช้ผ้าชุบด้วยน้ำมันเบนซิน แล้วเช็ดลงบนเสื้อผ้าที่ติดคราบหมากฝรั่ง และนำไปซักทำความสะอาดได้ตามปกติ
  2. ทายาหม่องลงบนเสื้อผ้าที่ติดคราบหมากฝรั่ง แล้วทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที รอให้หมากฝรั่งแข็งเป็นก้อน และดึงออก

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์