วิธีแก้ปัญหาน้ำประปาเค็ม

น้ำประปาเค็ม สาเหตุหลัก ๆ เกิดจากภัยแล้งของธรรมชาติ มีปริมาณที่ฝนตกน้อยเกินไปส่งผลให้พื้นผิวดินขาดความสมดุล ทางประปาทำการจ่ายน้ำให้กับประชาชนได้ไม่เพียงพอ ทำให้เกิดผลกระทบอย่างหนักต่อผู้บริโภคในเรื่องของสุขลักษณะ และอาจจะเป็นปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพในระยะยาวได้ เพราะน้ำประปามีความเค็มได้รับโซเดียมค่อนข้างสูง ดังนั้น การรับมือและหาวิธีแก้ปัญหาน้ำประปาเค็มเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างหนึ่ง เมื่อเกิดวิกฤตดังกล่าวขึ้น

น้ำประปาเค็ม เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่พบเจอได้บ่อย ซึ่งจะเกิดจากภาวะน้ำทะเลหนุนสูงเข้าสู่แหล่งน้ำตามธรรมชาติที่นำมาใช้ผลิตน้ำประปา ซึ่งมักจะเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งในการผลิตน้ำประปานั้นทางการประปาจะมีการกรอง และตรวจสอบคุณภาพน้ำก่อนส่งเข้าสู่ระบบประปา เพื่อให้ประชาชนใช้ตามปกติ

วิธีแก้ปัญหาน้ำประปาเค็ม  การแก้ไขปัญหาน้ำประปาเค็มวิธีการตามมาตรฐานที่กรมวิทยาศาสตร์บริการแนะนำและเผยแพร่ข้อมูลให้กับประชาชนทั่วไปใช้แก้ปัญหาในเบื้องต้น ที่เราสามารถทำตามได้คือ

การใช้เครื่องกรองน้ำที่สามารถกำจัดสารปนเปื้อนต่าง ๆ ออกจากน้ำได้ และทำให้น้ำมีรสชาติดีขึ้นกำจัดความเค็มในน้ำได้ 100% ซึ่งเครื่องกรองน้ำสำหรับติดตามบ้านเรือนทั่วไปนั้น ก็สามารถลดความกร่อยและความเค็มของน้ำได้ในระดับหนึ่ง และเป็นการกรองสิ่งแปลกปลอมออกจากน้ำ ทำให้สามารถดื่มและใช้น้ำได้ตามปกติแต่ระบบที่กรมวิทยาศาสตร์บริการแนะนำนั้น คือ RO (Reverse Osmosis) ซึ่งระบบนี้มักใช้กับตู้กดน้ำที่เราเห็นตามจุดต่าง ๆ

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์