วิธีการขจัดคราบเหลืองบนเสื้อผ้า

เคยไหม? เวลาใส่เสื้อทำงานกลางแดดนาน ๆ แล้วมีคราบเหลือง คราบเหงื่อไคล และคราบสกปรกอื่น ๆ บนเสื้อผ้า ที่บริเวณคอเสื้อหรือปกเสื้อมักพบเห็นได้บ่อย โดยเฉพาะเสื้อผ้าโทนสีขาว สามารถมองเห็นได้ชัดแล้วยังซักไม่ค่อยออก เรามีวิธีซักคราบเหลืองบนเสื้อขาว ที่มักนิยมใช้กันมากมาแนะนำ

วิธีซักคราบเหลืองบนผ้าขาวหรือเสื้อขาว

  1. ออกซี่คลีน

เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมในการนำมาใช้ทำความสะอาดคราบสกปรกต่าง ๆ บนเสื้อผ้า ด้วยการทำปฏิกิริยากันระหว่างน้ำและออกซิเจน สามารถทำได้โดยการนำออกซี่คลีนมาผสมกับน้ำเพียงเล็กน้อย จากนั้นนำไปถูตามคราบเหลืองบนเสื้อผ้า แล้วใช้แปรงสีฟันขัดให้คราบหลุดออก เป็นอันเสร็จ

  1. สบู่ก้อน

เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทำความสะอาดคราบสกปรกบนเสื้อผ้าได้ดี โดยไม่ทำร้ายเนื้อผ้า วิธีทำความสะอาดคราบโดยเริ่มจากป้ายน้ำเปล่าลงบนคราบเหลืองแล้วจึงนำก้อนสบู่มาถูคราบ และขยี้ให้เกิดฟองขึ้น และขยี้จนกว่าคราบเหลืองเหล่านั้นจะหายไป จากนั้นนำไปซักทำความสะอาดอีกรอบ

  1. แชมพูหรือน้ำยาล้างจาน

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยทำความสะอาดเสื้อผ้าที่สกปรกของเราได้ โดยการนำมาป้ายลงบนคราบเหลืองหรือคราบสกปรกต่าง ๆ จากนั้นปล่อยทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาที เมื่อครบเวลาที่กำหนดก็นำเสื้อไปทำความสะอาดตามปกติ

  1. ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

ถึงแม้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์จะเป็นน้ำยาทำความสะอาดแผล แต่เราสามารถนำมันมากำจัดคราบเหลืองได้ อีกทั้งยังเป็นการฆ่าเชื้อโรคบนเสื้อผ้าไปได้ในตัวอีกด้วย สามารถทำได้โดยการนำสารนี้มาผสมเข้ากับน้ำเปล่า ในปริมาณที่เท่า ๆ กัน จากนั้นนำมาป้ายลงบนคราบ ปล่อยทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาที แล้วนำไปซักทำความสะอาดได้เลย

  1. แอมโมเนีย

แอมโมเนีย ถึงแม้ว่ามันจะเป็นสารเคมีที่ได้รับความนิยมในการนำไปใช้ในภาคเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม แต่แอมโมเนียนั้นก็มีคุณสมบัติในการขจัดคราบเหลืองบนเสื้อผ้าได้เช่นกัน สามารถทำได้โดยการนำแอมโมเนียมาผสมเข้ากับน้ำเปล่า ในปริมาณที่เท่า ๆ กัน เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีก็นำมาป้ายลงไปบนคราบ จากนั้นก็นำเสื้อผ้าเหล่านั้นไปซักทำความสะอาดทันที

  1. น้ำมะนาว 

มะนาว เป็นวัตถุดิบที่สามารถหาได้ทั่วไป สามารถนำไปใช้ได้หลากหลายอย่าง เช่น ก่อนซักเสื้อผ้าให้นำน้ำมะนาวมาผสมเข้ากับน้ำเปล่า ในปริมาณที่เท่า ๆ กัน จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาป้ายลงบนคราบ ขัดเบา ๆ จนคราบหลุดออกแล้วนำไปซักอีกครั้ง

  1. เกลือ

เกลือ ก็เป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่สามารถหาได้ทั่วไปเช่นกัน ในส่วนของวิธีการนำเกลือมาขจัดคราบเหลืองบนเสื้อผ้า สามารถทำได้โดยการนำเกลือ ในปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมให้เข้ากับน้ำเปล่า ในปริมาณ 1 ถ้วยตวง จากนั้นนำฟองน้ำไปชุบแล้วนำมาขัดลงไปบนคราบเปื้อนเหล่านั้น จนกว่าคราบจะจางหายไป จากนั้นก็นำเสื้อผ้าเหล่านั้นไปซักทำความสะอาดได้ตามปกติ

  1. น้ำส้มสายชู

เนื่องจากน้ำส้มสายชูนั้นมีฤทธิ์เป็นด่าง จึงทำให้มันมีคุณสมบัติในการนำมาขจัดคราบเหลืองบนเสื้อผ้า สามารถทำได้โดยการนำน้ำส้มสายชู ในปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ มาผสมเข้ากับน้ำสะอาด ในปริมาณ 1 ถ้วยตวง จากนั้นนำมาป้ายลงไปบนคราบเหลือง ปล่อยทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น และนำไปซักทำความสะอาดตามปกติ

  1. วอดก้า

เครื่องดื่มอย่างวอดก้านั้นเองก็มีคุณสมบัติในการช่วยขจัดคราบเหลือง และคราบสกปรกอื่น ๆ บนเสื้อผ้า โดยการนำวอดก้ามาผสมให้เข้ากับน้ำเปล่าในปริมาณที่เท่ากัน จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาเทใส่ในขวดสเปรย์ แล้วนำไปฉีดพ่นลงบนคราบเหล่านั้น เมื่อฉีดแล้วก็ปล่อยทิ้งเอาไว้สักพัก จากนั้นค่อยนำเสื้อผ้าเหล่านั้นไปซักทำความสะอาดตามปกติ

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์