ถังเก็บน้ำบนดิน กับ ถังเก็บน้ำใต้ดิน แบบไหนดีกว่ากัน?

สำหรับผู้ที่กำลังวางแผนหรือมีแพลนที่จะติดตั้งปั๊มน้ำไว้ภายในบ้าน แน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ ถังเก็บน้ำ แต่ยังเลือกไม่ได้ว่าจะเลือกใช้ถังเก็บน้ำแบบไหนดี และไม่มีความรู้ว่าถังเก็บน้ำ แต่ละแบบนั้น มีความแตกต่างกันอย่างไร และเลือกใช้แบบไหนจะดีกว่ากัน ซึ่งแต่ละแบบก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน ดังนั้น เราจึงได้หาคำตอบมาให้ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้มีถังเก็บน้ำที่ตอบโจทย์กับครัวเรือนของตนเองมากที่สุด

ถังเก็บน้ำบนดิน เป็นถังเก็บน้ำที่มีการติดตั้งบนพื้นดินตามชื่อ ซึ่งเป็นถังที่จะต้องมีการเสริมความแข็งแรงของฐาน เพื่อรองรับน้ำหนักเอาไว้สำหรับน้ำที่จะถูกนำเข้าไปเก็บเอาไว้ภายในถัง โดยส่วนใหญ่นั้น จะต้องใช้การรองรับด้วยเสาเข็มขนาดสั้น และเทคอนกรีตเพื่อความแข็งแรง หากติดตั้งบนพื้นดินที่ไม่มีการเสริมความแข็งแรง เมื่อโดนน้ำซึมเข้ามาก ๆ อาจก่อให้เกิดดินทรุดตัวได้ 

  • ข้อดี สามารถดูแลรักษาได้ง่าย มีค่าติดตั้งถูก 
  • ข้อเสีย ไม่สามารถควบคุมอุณหภูมิของน้ำได้ โดยอุณหภูมิจะเปลี่ยนไปตามสภาพของอากาศ และหากใช้วัสดุที่โปร่งแสง อาจทำให้เกิดตะไคร้น้ำได้เมื่อถูกแดดส่องนาน ๆ

ถังน้ำฝังดิน เป็นถังเก็บน้ำที่ถูกติดตั้งไว้ภายในใต้ดินหรือฝังดิน มีการทำฐานเพื่อรองรับเช่นเดียวกัน แต่ถังเก็บน้ำชนิดนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นที่ในการติดตั้งน้อย หรือ ต้องการประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง เนื่องจากถังเก็บน้ำจะมีขนาดใหญ่

  • ข้อดี ประหยัดพื้นที่ ไม่ทำให้เกิดตะไคร่น้ำ เนื่องจากถังไม่ถูกแสงแดด อุณหภูมิของน้ำคงที่

ข้อเสีย มีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งสูง

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์