ประเภทของท่อประปากัลวาไนซ์

เหล็กกัลวาไนซ์สามารถทำเป็นวัสดุท่อที่แข็งแรงได้ ซึ่งเป็นวัสดุที่ต้านทานการกัดกร่อนจากการสัมผัสกับน้ำหรือองค์ประกอบต่าง ๆ มันถูกใช้สำหรับท่อจ่ายน้ำ หรือเป็นท่อที่แข็งแรงสำหรับการใช้งานกลางแจ้ง ท่อกัลวาไนซ์เคลือบด้วยสังกะสีเป็นชั้น ๆ สังกะสีเป็นเกราะป้องกันการกัดกร่อน เพื่อให้ท่อสัมผัสกับสภาพแวดล้อมภายนอกได้ แผ่นกั้นป้องกันพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพเท่าเทียมกันกับความเสียหายจากความชื้นในร่ม 

เหล็กอาบสังกะสีถูกนำมาใช้ในการก่อสร้างท่อประปา ใช้ในงานกลางแจ้งที่ต้องการความแข็งแรงของเหล็ก เช่น เสารั้วและราง โครงนั่งร้าน และราวกันตก เมื่อใช้เป็นท่อน้ำ การเคลือบกั้นด้วยสังกะสี มักจะทำปฏิกิริยากับแร่ธาตุในน้ำ ซึ่งมักทำให้เกิดคราบพลัคขึ้นภายในท่อ สิ่งนี้กีดขวางการไหลของน้ำ และในกรณีที่รุนแรงอาจทำให้ท่อแตกได้ ท่อกัลวาไนซ์เชื่อมต่อกับข้อต่อเกลียวซึ่งอาจทำให้เกิดการรั่วในระบบประปา หากติดตั้งไม่ถูกต้อง และแบ่งประเภทชั้นความหนาไว้ 3 ประเภท โดยยึดจากมาตรฐานผลิตภัณฑ์ (มอก.277-2532) คือ

  1. คาดแดง (ผนังท่อหนา, BS-H)
  1.  คาดเหลือง (ผนังท่อบาง, BS-S)
  1.  คาดนำ้เงิน (ผนังท่อปานกลาง, BS-M)

ดูสัญญาณบอกเล่าเหล่านี้ เพื่อระบุปัญหาก่อนที่ท่อเหล็กกัลวาไนซ์จะเริ่มรั่วหรือแตก

  • สนิมรอบข้อต่อท่อ และจุดขึ้นสนิมบนท่อของคุณ
  • น้ำกลายเป็นสีน้ำตาล สิ่งนี้จะชัดเจนหากน้ำมีสีน้ำตาลหรือสีสนิมหลังจากปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานาน สาเหตุมาจากการที่น้ำขังอยู่ในท่อนานพอที่จะสะสมสนิมจนมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า
  • แรงดันน้ำต่ำกว่าปกติ เนื่องจากเส้นผ่านศูนย์กลางภายในของท่อจะแคบลง เนื่องจากการสะสมของแคลเซียม น้ำจึงมีทางเดินที่เล็กกว่ามาก การไหลที่จำกัดนี้เผยให้เห็นตัวเองว่าเป็นแรงดันน้ำที่ลดลง เนื่องจากมีน้ำไม่เพียงพอที่ไหลผ่าน เพื่อให้แรงดันน้ำที่คุณต้องการ

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์