4 วิธีการไล่นกพิราบ

แม้ว่านกพิราบจะขึ้นชื่อว่าอาศัยอยู่ในเมือง แต่ก็สามารถหาแหล่งที่อยู่อาศัยได้ทุกที่ และไม่ว่าจะมีพื้นที่กลางแจ้งที่ใหญ่เป็นเอเคอร์ หรือเพียงแค่ระเบียงเล็ก ๆ ก็มักจะได้รับการเยี่ยมชมจากนกพิราบเป็นครั้งคราว แต่ถ้าการเยี่ยมเยียนที่ไม่เป็นอันตรายเหล่านี้ กลายเป็นความรำคาญอย่างต่อเนื่อง เช่น เสียงรบกวนมากเกินไป หรือ รถที่เคลือบด้วยมูลของพวกมัน 

ฉะนั้น เริ่มต้นด้วยการขจัดการเข้าถึงแหล่งอาหารใด ๆ จากนั้นติดตามด้วยสิ่งกีดขวางที่ป้องกัน ไม่ให้พวกมันลงจอดหรือทำรังใกล้บ้าน ฟังดูง่าย แต่ถ้าปัญหาในการกำจัดนกพิราบนั้นล้นหลามเกินไป อาจเป็นการดีที่สุดที่จะขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ และหากไม่ต้องการให้นกพิราบมาทำรังรอบ ๆ บ้าน มีหลายวิธีที่สามารถทำให้พวกนกกลัวได้

  1. ฉีดน้ำ

วิธีที่ดีในการไล่นกพิราบออกไป โดยไม่ทำให้เกิดอันตรายคือ การฉีดพ่นด้วยสายยางในสวน ไม่น่าเป็นไปได้มากที่พวกมันจะเปียกน้ำ สิ่งสำคัญคือต้องทำเช่นนี้ เมื่อนกมาถึงอยู่อาศัยในบ้านของเราเป็นครั้งแรก เพื่อให้พวกมันรู้ว่านี่ไม่ใช่สถานที่ที่สะดวกสบายในการตั้งบ้าน หากรอก็จะสายเกินไปแล้ว

  1. ติดตั้งนกปลอม 

การติดตั้งหุ่นจำลองในรูปของนกเหยี่ยว หรือ นกอินทรี ก็สามารถช่วยไล่นกพิราบให้ออกไปให้พ้นจากบ้านของเราได้ โดยการวางไว้ในที่ที่นกพิราบมักจะมาพักหรืออาศัย ทั้งนี้ วิธีการนี้ก็ยังมีข้อที่เสียเปรียบ เนื่องจากหากติดตั้งเอาไว้ในพื้นที่เดิม ๆ นานจนเกินไป ก็อาจที่จะทำให้เหล่านกพิราบนั้นคุ้นเคยกับการหุ่นของนกปลอมเหล่านี้ แล้วรู้ว่ามันไม่ใช่นกจริง ดังนั้น เราจึงควรที่จะย้ายพื้นที่ในการติดตั้งนกปลอมเหล่านี้เป็นประจำ

  1. ใช้วัสดุที่มีพื้นผิวสะท้อนแสง 

เมื่อดวงอาทิตย์กระทบวัตถุสะท้อนแสง มันจะสร้างเอฟเฟกต์ที่สามารถรบกวนสายตาของนกพิราบได้ โดยเราอาจจะทำโดยการติดตั้งเทปสะท้อนแสง หรือ ลูกโป่งฟอยล์ เพื่อทำให้นกพิราบตกใจ ถ้าเงินมีน้อย ก็ให้ลองร้อยซีดีเก่า ๆ ในบริเวณระเบียง ต้นไม้ใกล้เคียง หรือตามกันสาดบริเวณบ้าน

  1. หลีกเลี่ยงการให้อาหารนกพิราบ 

ห้ามให้อาหารนกพิราบหรือปล่อยให้ผู้คนบริเวณบ้านของเราให้อาหารนกพิราบเหล่านี้ เนื่องจากนกพิราบนั้นเป็นสัตว์ที่มีความทรงจำที่ยอดเยี่ยม เมื่อพูดถึงแหล่งอาหาร พวกมันจะกลับไปยังที่ที่พวกมันเคยได้รับอาหารเสมอ

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์