6 เทคนิคที่ช่วยประหยัดเวลาในการรีดผ้า

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่มีภารกิจรีดผ้าเป็นประจำ แต่การรีดผ้าอาจไม่ใช่เรื่องน่าสนุกนัก และผู้คนส่วนใหญ่มักจะไม่ชอบการรีดผ้าเสียด้วยซ้ำ เนื่องจากอาจทำให้เปลืองเวลามาก และเวลาจะรีดเสื้อผ้าให้เรียบทั้งทีนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย บางคนใช้เวลารีดผ้านานมากกว่าจะได้เสื้อผ้าที่เรียบสมใจ ซึ่งวันนี้จะมีเทคนิคที่ช่วยประหยัดเวลาในการรีดผ้าให้เรียบมาบอกกัน

  1. สะบัดผ้า 

ขั้นตอนแรกที่เราสามารถทำได้หลังจากซักผ้าเสร็จ เป็นวิธีที่จะช่วยให้เสื้อผ้าของเราไม่ยับมาก อีกทั้งยังช่วยให้เราสามารถหยิบมาใส่ได้โดยไม่จำเป็นที่จะต้องรีดก่อน โดยเฉพาะเสื้อผ้าประเภทผ้ายืด โดยเราสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ใช้วิธีสะบัดเสื้อให้คลี่ออก ไม่ให้เสื้อผ้าขยุ้มตัวกันเป็นกอง เพราะจะทำให้ตากแล้วมีรอยยับเยอะ นอกจากนี้ เพื่อให้ใยผ้าคลายตัวไม่เป็นรอยยับที่รีดลบรอยยาก ช่วยให้เสื้อผ้านั้นรีดง่ายขึ้นอีกด้วย

  1. ม้วนผ้าให้แน่น

หากมีเวลามากพอ ให้เราลองหยิบเสื้อที่ยับมากางออกให้ตึง จากนั้นใช้มือรีด ๆ ให้พอเรียบ แล้วใช้วิธีการม้วนให้แน่นเหมือนโรตี เสร็จแล้วหาสิ่งของที่พอมีน้ำหนักมาทับเอาไว้สักประมาณ 15 – 30 นาที จากนั้นรอยยับที่มีอยู่ก็จะคลายออก ช่วยให้รีดผ้าเรียบง่ายมากขึ้น อีกทั้งยังประหยัดเวลามากขึ้นด้วย

  1. ใช้แผ่นฟอยล์ 

รีดผ้าสองด้านในหนึ่งครั้งด้วยกระดาษฟอยล์ นอกจากจะช่วยให้ประหยัดเวลาแล้ว ยังช่วยให้ประหยัดไฟฟ้า และยังทำให้เสื้อผ้าเรียบไวอีกด้วย สามารถทำได้โดยเวลาที่เราจะรีดเสื้อผ้า ให้เรานำกระดาษฟอยล์มาวางรองเอาไว้ จากนั้นให้นำเสื้อผ้าที่ต้องการมารีดลงบนแผ่นฟอยล์ เนื่องจากแผ่นฟอยล์นั้นเป็นตัวนำความร้อนได้อย่างรวดเร็ว โดยเวลาที่เรากดเตารีดลงไปบนผ้า ฟอยล์ด้านล่างจะรับรู้ถึงความร้อนนั้น จากนั้นแผ่นฟอยล์ที่อยู่ด้านล่างก็จะเก็บเอาความร้อนนั้นไว้ แล้วปล่อยขึ้นมาบนผ้าอีกด้าน ทำให้เราสามารถรีดผ้าเรียบทั้งสองด้านได้ภายในครั้งเดียว

  1. ไดร์เป่าผม 

เพียงแค่ฉีดพรมน้ำสะอาดลงไปที่บริเวณเสื้อผ้าที่มีรอยยับ จากนั้นเปิดไดร์เป่าผม ให้อยู่ในความร้อนระดับกลาง จากนั้นนำมาถือ โดยถืออยู่ในระยะที่ห่างจากเสื้อประมาณ 3 นิ้ว ไดร์ขึ้นและลงเรื่อย ๆ จนน้ำที่พรมไว้เริ่มแห้งไป โดยเราจะสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่า เสื้อผ้าที่เคยมีรอยยับนั้นเรียบสวยขึ้น แต่วิธีการนี้ก็มีข้อที่ควรระวังเอาไว้เช่นกัน นั่นก็คือ เราไม่ควรนำไดร์ไปจ่อติดกับเสื้อผ้า เพราะจะทำให้เสื้อผ้าเกิดความเสียหายได้

  1. ไม่ตากผ้าในที่มีแดดจ้า

เพราะจะทำให้ผ้ากรอบ ทำให้เสื้อผ้านั้นเกิดรอยยับขึ้นอย่างชัดเจน อีกทั้งเมื่อเกิดรอยยับขึ้นแล้วก็จะทำให้เสื้อผ้านั้นรีดเรียบยากมากขึ้นไปอีก ดังนั้น เราจึงควรตากในร่ม แต่ให้มีแสงแดดพอรำไร ไม่ควรตากให้โดนแดดโดยตรง แต่หากเป็นผ้าหนา หรือ สิ่งของที่มีรูปทรง 3 มิติ ก็ควรที่จะตากในที่ที่มีแดดออกเป็นแดดจัด หรือมีลมพัดอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ผ้าแห้งเร็ว และไม่มีรอยยับ เนื่องจากโดนลมพัดทำให้เนื้อผ้าทิ้งตัว

  1. เครื่องหนีบผม 

สามารถกำจัดรอยยับเล็ก ๆ บนเสื้อหรือบริเวณปกเสื้อได้ โดยการตั้งอุณหภูมิให้เหมาะกับเนื้อผ้า วิธีการก็คือ นำน้ำมาพรมลงที่เสื้อผ้าบาง ๆ พอให้มีความชื้นบนรอยยับ จากนั้นเปิดเครื่องหนีบผมแล้วทำการรีด เนื่องจากหน้าสัมผัสของเครื่องหนีบผมนั้นมีความร้อนเทียบเท่ากับหน้าสัมผัสของเตารีด ถึงแม้ว่าจะมีขนาดเล็กที่กว่า แต่ในเรื่องของการเกิดความเรียบจากผิวสัมผัสนั้นมีประสิทธิภาพที่ไม่ต่างจากเตารีดมากนัก

จะเห็นได้ว่ามีเทคนิคในการรีดผ้าเรียบและประหยัดเวลามากมาย แต่การคงสภาพของเสื้อผ้าหลังการรีดผ้าเสร็จ คือเทคนิคที่สำคัญที่สุด ดังนั้น เมื่อรีดผ้าเสร็จ เราก็ควรที่จะนำไปใส่ไม้แขวนเสื้อก่อนประมาณ 5 นาที เพื่อให้ผ้าเซ็ตตัว อีกหนึ่งเทคนิค ในการรีดผ้าแต่ละครั้ง นั่นคือ การรีดผ้าควรรีดไปในทางเดียวกัน ไม่รีดวนไปวนมา ไปซ้ายบ้าง ขวาบ้าง การรีดผ้าในลักษณะอย่างนี้จะทำให้เนื้อผ้าอ่อนแอได้ง่าย และเกิดการชำรุดในขณะรีด

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์