เครื่องทำน้ำอุ่น มีกี่ประเภท?

เพราะเครื่องทำน้ำอุ่น คือ ฮีโร่ที่ไม่มีเสียงของบ้าน ทำงานได้อย่างดี เพื่ออำนวยความสะดวกของผู้พักอาศัย เช่น เครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องซักผ้า เครื่องล้างจาน และอื่น ๆ หากเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีอยู่เริ่มมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าปกติ และถึงเวลาต้องเปลี่ยนใหม่ ให้พิจารณาที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะกำหนดโดยระดับ Energy Star เครื่องทำน้ำอุ่นที่มีประสิทธิภาพ ไม่เพียงแต่ช่วยประหยัดน้ำ และดีต่อสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังช่วยประหยัดพลังงานจึงดีสำหรับกระเป๋าเงินของคุณ สามารถพิจารณาได้จากประเภทเครื่องทำน้ำอุ่นด้านล่างนี้

  1. เครื่องทำน้ำอุ่นถังเก็บน้ำธรรมดา

เครื่องทำน้ำอุ่นสไตล์นี้เป็นที่นิยมมากที่สุด และน่าจะเป็นแบบที่คุณคุ้นเคยมากที่สุด มีถังเก็บน้ำเพื่อให้ความร้อน ซึ่งหมายความว่าความจุของถังจะเป็นตัวกำหนดปริมาณน้ำร้อนที่คุณมีได้ในคราวเดียว แทงค์มีฉนวนหุ้มเพื่อให้เมื่อน้ำร้อนขึ้น ก็ยังอุ่นจนจำเป็น ถังนี้มีวาล์วสองวาล์ว วาล์วควบคุมอุณหภูมิ และวาล์วควบคุมแรงดัน วาล์วควบคุมอุณหภูมิเปิดขึ้น เพื่อปล่อยความร้อนและอุณหภูมิปานกลางเมื่อน้ำถึง 120 องศาฟาเรนไฮต์ วาล์วปล่อยแรงดันจะเปิดขึ้นเพื่อลดแรงดันเมื่อถึงประมาณ 150 psi นี่เป็นเครื่องทำน้ำอุ่นประเภทที่พบได้บ่อยที่สุดในบรรดาบ้านของครอบครัว 

  1. เครื่องทำน้ำอุ่นแบบไม่มีถัง (On-Demand Water Heater)

เครื่องทำน้ำอุ่น “ไม่มีถังเก็บน้ำ” มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย และสามารถให้น้ำร้อนได้เกือบไม่รู้จบสำหรับบ้านของคุณ แต่มีคอยล์ร้อนพิเศษที่เติมน้ำและน้ำร้อนอย่างรวดเร็วตามที่คุณต้องการ ซึ่งเป็นสาเหตุที่เรียกอีกอย่างว่า เครื่องทำน้ำอุ่นแบบออนดีมานด์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการทำน้ำร้อนอย่างรวดเร็ว แม้สำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ที่ต้องการน้ำร้อนปริมาณมากในคราวเดียว เครื่องทำน้ำอุ่นสไตล์นี้มีหลายขนาด และต้องแน่ใจว่ามีขนาดที่เหมาะสมสำหรับครัวเรือนของคุณ

  1. ฮีทปั๊ม เครื่องทำน้ำอุ่น (Hybrid Water Heater)

เครื่องทำน้ำอุ่นแบบไฮบริดนี้สามารถประหยัดเงินค่าไฟฟ้าได้ เนื่องจากไม่สร้างความร้อนโดยตรง เครื่องทำน้ำอุ่นสไตล์นี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือใช้ความร้อนในอากาศและในพื้นดินเพื่อสร้างความร้อนให้กับน้ำ ซึ่งหมายความว่าไฟฟ้าใช้เพื่อเคลื่อนย้ายความร้อนจากพื้นดินหรืออากาศไปยังน้ำเท่านั้น แทนที่จะใช้ไฟฟ้าสำรอง เพื่อสร้างความร้อน เครื่องทำน้ำอุ่นแบบปั๊มความร้อนสามารถใช้ไฟฟ้าน้อยกว่าเครื่องทำน้ำอุ่นแบบเดิมถึง 60 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากปั๊มอยู่ด้านบน คุณอาจต้องมีพื้นที่ว่างเล็กน้อยสำหรับเครื่องทำน้ำอุ่นนี้ ซึ่งบางครั้งก็มีระยะห่างในแนวตั้งไม่เกินแปดฟุต

  1. เครื่องทำน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์

เครื่องทำน้ำอุ่นพลังงานแสงอาทิตย์ ช่วยให้คุณสามารถดึงพลังงานจากดวงอาทิตย์ได้ นี่เป็นความคิดที่ดี หากคุณมีแผงโซลาร์เซลล์อยู่แล้ว หรือ กำลังพิจารณาที่จะเพิ่มแผงเหล่านี้ อาจใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และอาศัยแผงโซลาร์เซลล์ที่ติดตั้งบนหลังคาเป็นแหล่งพลังงาน พลังงานจะถูกถ่ายโอนไปยังระบบวงจรปิดที่มีวัสดุนำความร้อน ซึ่งจะทำให้น้ำในถังร้อนขึ้น วิธีนี้สามารถประหยัดเงินได้มากในวันที่มีแดดจัด และทำงานได้ดีสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในสภาพอากาศที่อบอุ่นและมีแดดจ้า อย่างไรก็ตาม ระบบนี้มักต้องใช้แผนสำรอง เช่น ก๊าซธรรมชาติหรือไฟฟ้า เพื่อให้เครื่องทำน้ำอุ่นทำงานต่อไปในวันที่มีเมฆมาก

  1. เครื่องทำน้ำร้อนควบแน่น

เครื่องทำน้ำอุ่นนี้ใช้ควันก๊าซที่ไม่ได้ใช้ในบ้านของคุณ เพื่อให้ความร้อนแก่น้ำของคุณ เครื่องทำน้ำอุ่นแบบควบแน่น อาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด หากบ้านของครอบครัวของคุณใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นแหล่งพลังงานเป็นหลัก เครื่องทำน้ำร้อนชนิดนี้ให้ความร้อนไอเสียจากระบบก๊าซธรรมชาติ และใช้เพื่อให้ความร้อนกับน้ำ ซึ่งจัดอยู่ในถังเหมือนกับเครื่องทำน้ำอุ่นรุ่นทั่วไป ก๊าซไอระเหยผ่านขดลวดที่วางอยู่ที่ด้านล่างของถัง เพื่อให้ความร้อนแก่น้ำ จึงใช้พลังงานเพียงเล็กน้อย เพื่อให้ความร้อนกับน้ำสำหรับบ้านของคุณ เป็นเครื่องทำน้ำอุ่นแบบแทงค์น้ำ ดังนั้น คุณจะต้องแน่ใจว่าซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นที่ใหญ่พอสำหรับครอบครัวของคุณ

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์