การเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น

ค่าใช้จ่ายในการทำน้ำร้อน เพื่อชำระล้างร่างกายเกือบ 20 เปอร์เซ็นต์ของงบประมาณครัวเรือน และหากคุณใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้น เนื่องจากการระบาดใหญ่ของโรคปัจจุบันนี้ มีแนวโน้มว่าการใช้งานและค่าใช้จ่ายของคุณจะเพิ่มขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้ว เครื่องทำน้ำอุ่นมักจะถูกละเลยจนกว่าจะพัง ทำให้คุณไม่มีน้ำร้อนใช้ชำระล้างร่างกายเมื่อต้องการได้ หากเครื่องทำน้ำอุ่นใกล้หมดอายุการใช้งาน และคุณกำลังคิดที่จะเปลี่ยนเครื่องทำน้ำอุ่น ด้วยข้อบังคับของรัฐบาลกลางที่กำหนดให้เครื่องทำน้ำอุ่นต้องมีพลังงานสูงขึ้นและมีประสิทธิภาพ เครื่องทำน้ำอุ่นแบบถังเก็บน้ำแบบใหม่ มีการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเครื่องทำน้ำอุ่นแบบไม่มีถังเก็บน้ำ (แบบออนดีมานด์) ก็มีประสิทธิภาพมากกว่าขึ้นเช่นกัน โดยทั่วไปแล้ว เจ้าของบ้านจะเปลี่ยนเครื่องทำน้ำอุ่นเก่า เป็นเครื่องทำน้ำอุ่นประเภทเดียวกัน ซึ่งก็คือ ก๊าซธรรมชาติหรือไฟฟ้า การเปลี่ยนจากเครื่องทำน้ำอุ่นในแทงค์เป็นแบบไม่มีแทงค์น้ำ อาจมีราคาสูงกว่าปกติ เนื่องจากคุณจำเป็นต้องติดตั้งระบบประปาและระบบไฟฟ้าใหม่ แต่หากกำลังสร้างบ้านใหม่หรือต่อเติมบ้านที่มีอยู่ การติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นแบบไม่มีถังน้ำ อาจเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลกว่าเพื่อการใช้งานที่ยาวนานและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การพิจารณาความจุของเครื่องทำน้ำอุ่นแบบแทงค์น้ำ มักจะมีขนาด 40, 50 หรือ 55 แกลลอนขึ้นไป ขนาดที่ซื้อขึ้นอยู่กับจำนวนคนที่อาศัยอยู่ในบ้าน และปริมาณการใช้น้ำสูงสุดของคุณ ตัวอย่างเช่น ครอบครัว 4 คน อาจอาบน้ำหลาย ๆ ครั้ง หรือ ล้างจานและซักผ้า 1 – 2 ชิ้น ในหนึ่งวันโดยเฉลี่ย รวมเป็น 100 แกลลอนของน้ำร้อนหรือนานกว่านั้น แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าครัวเรือนต้องการถังเก็บขนาด 100 แกลลอน สำหรับเครื่องทำน้ำอุ่นในถังเก็บน้ำ ควรพิจารณาคะแนนชั่วโมงแรก ซึ่งเป็นจำนวนแกลลอนที่เครื่องทำน้ำอุ่นสามารถส่งได้ภายในหนึ่งชั่วโมง โดยเริ่มจากเต็มถัง คุณจะพบ FHR บนฉลาก EnergyGuide ในการคำนวณว่า FHR จะทำงานอะไรสำหรับบ้านของคุณ ให้ใช้เครื่องคิดเลขในเว็บไซต์ที่ชื่อว่า Energy Saver ในการคำนวณได้

คุณสมบัติที่ควรพิจารณา

การรับประกัน : ความคุ้มครองสำหรับเครื่องทำน้ำอุ่น โดยทั่วไปจะใช้เวลา 3 – 12 ปี แม้ว่าโดยปกติคุณจะจ่ายเพิ่มเล็กน้อย สำหรับรุ่นที่มีการรับประกันนานกว่านั้น แต่เราพบว่าโดยทั่วไปแล้วจะมีส่วนประกอบหรือหัวเผาที่ใหญ่กว่า ซึ่งสามารถเพิ่มความเร็วในการทำน้ำร้อน และมีฉนวนที่หนาขึ้น เพื่อลดการสูญเสียความร้อน เลือกเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีการรับประกันนานที่สุด

อุปกรณ์ป้องกันตะกรัน : บางยี่ห้อโฆษณาคุณลักษณะที่ควรลดการสะสมของตะกรันที่ก้นถัง โดยการหมุนน้ำ แม้ว่ามาตราส่วนจะทำให้อายุการใช้งานขององค์ประกอบความร้อนสั้นลง แต่คุณไม่จำเป็นต้องลงทุนกับคุณสมบัติพิเศษ เพื่อให้ได้เครื่องทำน้ำอุ่นที่มีอายุการใช้งานยาวนาน เพียงมองหาอันที่มีการรับประกัน 12 ปี ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะมีส่วนประกอบที่ยาวกว่าหรือหนากว่า

วาล์วระบายน้ำทองเหลืองเทียบกับพลาสติก : ตั้งอยู่ใกล้ฐานเครื่องทำน้ำอุ่นสำหรับท่อสวนที่ระบายฮีตเตอร์ มองหาวาล์วระบายน้ำทองเหลือง ซึ่งมีความทนทานกว่าพลาสติก

แทงค์บุกระจก : ออกแบบมาเพื่อลดการกัดกร่อน

จอแสดงผลดิจิตอล : ช่วยให้คุณตรวจสอบระดับและปรับแต่งการทำงานได้ เครื่องทำน้ำอุ่นไฮบริดแบบปั๊มความร้อนไฟฟ้า / ความร้อนบางรุ่น ช่วยให้คุณสามารถตั้งค่าโหมดวันหยุดที่ใช้เฉพาะปั๊มความร้อน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเมื่อผู้พักอาศัยไม่อยู่ การแสดงผลบนเครื่องทำน้ำอุ่นพลังงานแสงอาทิตย์ มักจะแสดงอุณหภูมิของถังและตัวสะสม พร้อมกับการอ่านค่าแรงดัน และข้อมูลอื่น ๆ

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์