ซักผ้านวมด้วยเครื่องซักผ้ายังไงให้สะอาด?

ทุกเครื่องนอนควรได้รับการดูแล และการซักล้างเป็นอย่างดี อุปกรณ์สำหรับการซักผ้านวมประกอบด้วย ลูกเทสนิส 2 – 3 ลูก ห่อหุ้มด้วยถุงเท้าที่สะอาด ราวตากผ้า และน้ำยาซักผ้าสูตรอ่อนโยน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ควรทำความสะอาดผ้านวมด้วยเครื่องซักผ้าความจุขนาดใหญ่พิเศษ เนื่องจากผ้านวมแต่ละผืนแตกต่างกัน โปรดดูคำแนะนำที่ฉลากก่อนซักเองที่บ้าน ถ้าผ้านวมมีขนาดใหญ่เกินเครื่องซักผ้าที่บ้านจะรับไหว ควรนำผ้านวมไปซักที่ร้านซักรีด เพราะจะช่วยให้ผ้านวมได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แต่ถ้าเป็นผ้านวมทั่วไป วิธีต่อไปนี้สามารถช่วยถนอมผ้านวมให้มีประสิทธิภาพได้

  1. เพื่อให้ผ้านวมดูใหม่ จึงจำเป็นต้องขจัดคราบก่อนซักล้าง และตรวจสอบรอยฉีกขาด หากพบรอยฉีดขาด ควรเย็บให้เรียบร้อยก่อนซักล้าง
  1. ก่อนใส่ผ้านวมลงเครื่องซักผ้า อย่าลืมถอดปลอกผ้านวมออก (ถ้ามี) พับให้เรียบร้อย และกระจายผ้าให้ทั่วเครื่องซักผ้า ไม่ควรจับยัดเพราะจะทำให้อัดแน่น และการซักล้างอาจไม่ทั่วถึง
  1. นำลูกเทนนิสที่ห่อด้วยถุงเท้าสะอาด 2 – 3 ลูก ใส่ลงเครื่องซักผ้า เพื่อเพิ่มความกระฉับกระเฉงในการขจัดน้ำมัน เหงื่อ และสิ่งสกปรกออกจากผ้านวมของเรา
  1. ใส่น้ำยาซักผ้าประมาณครึ่งฝา และเทลงในเครื่องจ่ายผงซักฟอก หลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาสารฟอกขาว
  1. ตั้งเครื่องซักผ้าเป็นรอบน้ำอุ่นที่นุ่มนวล หากเครื่องซักผ้าที่บ้านมี ให้เพิ่มรอบการล้าง และปั่นหมาดเพิ่มเติม เมื่อครบรอบให้นำผ้านวมออกจากเครื่องซักผ้า และตรวจดูว่ามีน้ำยาหลงเหลืออยู่หรือไม่ 
  1. นำผ้านวมพับเข้าเครื่องอบผ้า ตั้งเครื่องอบผ้าในอุณหภูมิต่ำ หรือ เป่าแห้ง 
  1. เมื่อตรวจเช็คว่าผ้านวมแห้งสนิทแล้ว และนำเครื่องนอนอื่น ๆ ถูกทำความสะอาดเรียบร้อยแล้วเช่นกัน ก็นำมาจัดวางบนเตียงเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเข้านอน

การซักผ้านวมไม่จำเป็นต้องบ่อยเท่าผ้าปูที่นอน หรือเครื่องนอนอื่น ๆ ควรซักล้างทุก ๆ 2 – 3 เดือนครั้ง ถ้าหากดูมากเกินไป ก็สามารถซักปีละ 1 – 2 ครั้งได้ ผ้านวมส่วนใหญ่จะมีฉลากที่แนะนำการดูแล ควรตรวจสอบฉลากเหล่านั้นก่อนนำไปใส่เครื่องซักผ้า หรือ เครื่องอบผ้า เพราะบางคนเพิกเฉยกับฉลาก ทำให้ผ้านวมเกิดความเสียหาย ฉะนั้น อ่านคำแนะนำก่อนซักผ้านวมให้เข้าใจ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการซื้อผ้านวมผืนใหม่ที่แพงกว่าเดิม

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์