วิธีการทำความสะอาดฝักบัว ด้วยของใช้ที่มีภายในบ้าน

ฝักบัว เมื่อใช้งานมาได้สักระยะ ก็ควรจะต้องมีการบำรุงรักษา นอกจากจะยังคงความสะอาดแล้วก็ยังสวยงามเหมือนเดิม อีกทั้งยังใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นเดิม สำหรับฝักบัวมักจะพบกับปัญหาเรื่องคราบสกปรกและตะกรันที่จะสะสมเป็นระยะเวลานาน จนทำให้น้ำที่ไหลมานั้นไม่ฟุ้งกระจาย หรือ อุดตัน ทั้งนี้ การทำความสะอาดและการดูแลก็มีเทคนิคง่าย ๆ และยังสามารถจะนำไปใช้ได้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับน้ำได้อีกด้วย

  • การใช้น้ำส้มสายชู ผสมกับน้ำในอัตราส่วน 1 : 2 ต้มจนเดือด แล้วนำฝักบัวทำมาจากโลหะแบบถอดได้ไปต้มใช้ระยะเวลาประมาณ 15 นาที
  • สำหรับฝักบัวทำมาจากทองเหลือง ทอง แบบถอดได้ ให้แช่ทิ้งไว้แค่ 45 นาที โดยที่ไม่ต้องต้ม หรือให้แช่ไว้เมื่อน้ำส้มสายชูอุ่นพอดีสำหรับมือจุ่มได้
  • ฝักบัวที่ถอดออกไม่ได้ ให้แช่ฝักบัวในถังน้ำที่ต้มทิ้งไว้ให้อุ่นแล้ว โดยแช่ไว้ทั้งคืน แต่ถ้าหากเป็นฝักบัวทำมาจากทองเหลืองหรือนิกเกิล ให้แช่ไว้ไม่เกิน 45 นาทีเท่านั้น
  • ใช้ยาสีฟัน สำหรับฝักบัวที่เป็นยางหรือพลาสติก สามารถจะใช้แปลงสีฟันเก่ากับยาสีฟันขัดถูเบา ๆ บริเวณที่มีคราบสกปรกเยอะ ๆ จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

หากฝักบัวเป็นโครเมียมที่มีคราบสนิม สามารถจะใช้น้ำยาทำความสะอาดผิวโครเมียม Brightener Cream หรือน้ำยาทำความสะอาดสแตนเลสทั่วไปฉีดพ่น แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดทำความสะอาด ก็จะช่วยให้คราบสกปรกหลุดออกไปได้เช่นกัน ด้วยวิธีง่าย ๆ แบบนี้ จะช่วยให้ไม่ต้องซื้อฝักบัวตัวใหม่มาใช้งาน แถมยังได้ฝักบัวเดิมที่ยังเหมือนใหม่อีกด้วย แต่ก็อย่าลืมหมั่นทำความสะอาดฝักบัวบ่อย ๆ เพื่อที่คราบสกปรกหรือคราบตะกรัน จะได้ไม่เกาะติดฝังแน่นจนทำความสะอาดยาก

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์