วิธีการซักหน้ากากอนามัยผ้าที่ถูกต้อง

ตั้งแต่เราได้เผชิญกับสถานการณ์โรคระบาด หน้ากากอนามัยได้กลายเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก และขาดไม่ได้หากต้องออกจากบ้าน ทุกคนต้องพกติดตัวตลอดเวลา โดยแพทย์แนะนำให้สวมใส่หน้ากากอนามัย 2 ชั้น ชั้นแรกเป็นหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ และทับด้วยหน้ากากอนามัยผ้า ซึ่งจะช่วยป้องกันเชื้อโรคได้มากกว่าสวมใส่เพียงชั้นเดียว ซึ่งการสวมใส่หน้ากากอนามัยผ้า เราสามารถซักใช้ซ้ำได้หลายครั้ง นอกจากจะปลอดภัยยังช่วยให้ประหยัดได้อีกด้วย เราจึงอยากแนะนำวิธีการซักทำความสะอาดหน้ากากอนามัยผ้าที่ถูกต้องและและง่ายมาก เพียง 4 วิธี

  1. ล้างมือให้สะอาด จากนั้นใช้น้ำอุ่นผสมกับผงซักฟอก หรือ น้ำยาซักผ้าเด็ก สบู่ที่อ่อนโยน หรือผลิตภัณฑ์สำหรับการซักหน้ากากอนามัยผ้าโดยเฉพาะ เพื่อลดการระคายเคือง จากนั้นขยี้หน้ากากให้ทั่วทั้งผืน หลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาฟอกผ้าขาว และไม่ควรแช่ผ้าไว้
  1. หลังจากขยี้จนสะอาดให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด 2 ครั้ง จนกว่าฟองจะหมด และบิดผ้าหมาด ๆ
  1. จากนั้นตากในที่อากาศถ่ายเท มีลมพัด หรือ หลายคนต้องการการป้องกัน โดยการใช้เครื่องอบผ้า การใช้ความร้อนสูงสามารถช่วยกำจัดอนุภาคหรือเชื้อโรคและเชื้อไวรัสที่ตกค้างได้
  1. การรีดหน้ากากผ้า เมื่อซักเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้รีดหน้ากากผ้าบริเวณด้านนอกด้านเดียว ไม่ควรรีดด้านใน แต่ถ้าหากอยากรีดก็ควรใช้ผ้ารองรีดแทนการรีดโดยตรง

ง่ายมาก ๆ เพียงเท่านี้เราก็สามารถนำหน้ากากผ้ามาใช้ได้อย่างปลอดภัยได้แล้ว ทั้งนี้ เราแนะนำให้ซักทำความสะอาดหน้ากากอนามัยเมื่อสกปรก หรือ อย่างน้อยทุกวันเมื่อออกไปข้างนอก โดยเฉพาะต้องออกไปสถานที่มีผู้คนแออัดจำนวนมาก สำหรับการซักทำความสะอาดหน้ากากผ้าบางยี่ห้อจะมีการระบุจำนวนครั้งว่าสามารถซักเพื่อใส่ซ้ำได้กี่ครั้ง เราก็นำมาใช้ซ้ำได้ หากตรวจสอบแล้วพบว่าหน้ากากผ้าชำรุดก่อนอายุการใช้งานควรเปลี่ยนอันใหม่

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *