ซักชุดชั้นในยังไง? ไม่ให้เสียทรง

   ชุดชั้นในสวย ๆ ถือเป็นของจำคู่กายสาว ๆ เสริมสร้างความมั่นใจจากภายในสู่ภายนอก แต่ถ้าวันดีคืนดีเราซักไม่ถูกวิธี ก็อาจทำให้ชุดชั้นในตัวโปรดเสียทรงได้ หรือ ถ้าตากผิดรูปแบบนิดหน่อยก็ยืดออกจนใส่ไม่กระชับ ดังนั้น เพื่อจัดการปัญหาเหล่านี้ วันนี้จึงได้นำวิธีการซักชุดชั้นใน ทั้งแบบซักมือและซักเครื่องมาฝากกัน ทีนี้จะได้มีชุดชั้นในดี ๆ สภาพสวย ๆ ใส่ไปกันไปนาน ๆ

การซักชุดชั้นในด้วยมือนั้นเป็นวิธีที่ดีที่สุด เพราะเราสามารถลงน้ำหนักมือในระดับเบาและเลือกที่จะไม่ขยี้ได้ โดยมีวิธีดังนี้ แยกเสื้อชั้นในสีออกจากชุดชั้นในขาว เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้สีตก

  • ใช้น้ำอุณหภูมิปกติ หลีกเลี่ยงการใช้น้ำร้อนและน้ำอุ่น ใช้น้ำยาซักชุดชั้นใน หรือ สบู่สูตรอ่อนโยน
  • แช่ทิ้งไว้ประมาณ 10 – 15 นาที ถ้าตัวไหนมีคราบสกปรกเป็นพิเศษ แช่ทิ้งไว้ไปเลย 1 ชั่วโมง
  • ระหว่างแช่เสื้อชั้นในให้ใช้มือถูตามสายเสื้อและฟองน้ำ จุดอับต่าง ๆ เพื่อขจัดคราบเหงื่อและสิ่งสกปรก
  • ล้างชุดชั้นในให้สะอาด ทำซ้ำไปเรื่อย ๆ จนกว่าเสื้อชั้นในจะสะอาดไร้คราบและน้ำยาซักผ้าจริง ๆ
  • นำชุดชั้นในออกมาจัดทรงให้เข้าที่ วางผึ่งไว้บนผ้าขนหนูแล้วใช้มือกดน้ำออกเบา ๆ
  • นำไปแขวนตากในที่ที่มีลมพัด ลมโกรก แต่ไม่ควรโดนแดดแรง ๆ เพราะจะทำให้เนื้อผ้าเก่าเร็ว  สีซีดจางง่าย 

แต่สำหรับคนที่ไม่มีเวลา เครื่องซักผ้าน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด แต่ไม่ต้องกังวลใจไป ทำตามขั้นตอนนี้ รับรองเอาอยู่ ไม่มีเสียทรงแน่นอน

  • ติดตะขอเสื้อชั้นในทุกตัวก่อนจะนำไปซัก เนื่องจากตะขอของเสื้อชั้นในอาจจะไปเกี่ยวกับเสื้อชั้นในหรือเสื้อผ้าตัวอื่น ๆ ทำให้เสื้อชั้นในเสียทรง หรือ เกิดความเสียหายกับเสื้อชั้นใน
  • นำเสื้อชั้นในใส่ลงในถุงตาข่ายสำหรับซักเสื้อชั้นในแล้วรูดซิปปิดให้สนิท ขั้นตอนนี้จะเป็นการป้องกันไม่ให้เสื้อชั้นในไปพันกับเสื้อผ้าชนิดอื่น ๆ
  • ใส่ถุงซักเสื้อชั้นในลงไปในเครื่องซักผ้า ถ้าหากซักรวมกันกับเสื้อผ้าชนิดอื่น อย่าลืมแยกผ้าสี ผ้าขาว รวมถึงควรซักแค่กับผ้าที่มีน้ำหนักเบา เพราะผ้าที่มีน้ำหนักมากเกินไป อาจทำร้ายเสื้อชั้นในของคุณได้
  • ปรับเครื่องซักผ้าให้ทำงานในโหมดอ่อนโยน ใช้น้ำอุณหภูมิปกติ พร้อมใส่น้ำยาซักผ้าสูตรอ่อนโยนลงไป จากนั้นก็กดให้เครื่องทำงาน และห้ามปั่นแห้งเสื้อชั้นในเด็ดขาด
  • พอเสร็จแล้วก็นำเสื้อชั้นในออกมาจัดทรงให้เป็นระเบียบ ในกรณีที่เสื้อชั้นในชื้นและเปียกมาก สามารถนำเสื้อชั้นในไปวางไว้บนผ้าขนหนูแล้วกดซับน้ำก่อน

วิธีซักชุดชั้นในทั้งด้วยมือและด้วยเครื่องซักผ้าที่ถูกต้องทำได้ไม่ยาก แถมยังเป็นการช่วยถนอมชุดชั้นในของเราให้ไม่เสียทรง ใช้งานได้ดีและนานขึ้น ประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อ ที่สำคัญยังเป็นการเป็นผลดีต่อสุขภาพอีกด้วย ฉะนั้นใครที่ยังซักชุดชั้นในแบบผิด ๆ อยู่ ก็ลองเปลี่ยนวิธีการซักชุดชั้นในเหล่านั้น แล้วหันมาทำตามวิธีที่ถูกต้องเหล่านี้กัน

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์