ลิ่นในห้องน้ำ เกิดจากอะไร?

ห้องน้ำ เป็นห้องหนึ่งที่มีความสำคัญมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น ภายในบ้าน หรือแม้แต่สถานที่สาธารณะต่าง ๆ ต่างก็ต้องมีการสร้างห้องน้ำเอาไว้ เพื่อให้ผู้คนใช้ในการปลดทุกข์ และทำความสะอาดร่างกายต่าง ๆ 

ห้องน้ำจึงเป็นสถานที่ที่จะต้องมีการติดตั้งของท่อน้ำ เพื่อใช้ในการเดินทางของน้ำ และระบบที่ใช้ในการระบายน้ำ เพื่อใช้ในการระบายของเสียที่มีอยู่ในห้องน้ำออกไป แต่หลายคนก็อาจจะสงสัยว่า ขนาดเราก็มีการติดตั้งระบบที่ใช้ในการระบายน้ำหรือระบายของเสียอื่น ๆ ให้ออกไปจากห้องน้ำแล้ว แต่ทำไมห้องน้ำของเราถึงยังมีกลิ่นเหม็น ๆ อยู่

โดยกลิ่นเหม็นภายในห้องน้ำนั้น สามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ ดังนี้

  1. มีสิ่งอุดตันภายในท่อน้ำ

สิ่งที่อุดตันภายในท่อน้ำ ไม่ว่าจะเป็น เส้นผม คราบไขมันต่าง ๆ ที่มาจากขี้ตะกอนของคราบสบู่หรือยาสระผม และสิ่งสกปรกอื่น ๆ พวกนี้ หากมีการอุดตันก็จะทำให้เกิดกลิ่นเหม็น ๆ ภายในห้องน้ำได้ 

  1. ยาแนวรอบฐานโถส้วมไม่ดี 

การยาแนวฐานของโถส้วมที่ไม่ได้ประสิทธิภาพนั้น ส่งผลทำให้มีกลิ่นเหม็นออกมาจากฐานของโถส้วม โดยเราสามารถแก้ไขได้ด้วยการยาแนวฐานโถส้วมใหม่ แต่ถ้ากลิ่นเหม็นนั้นยังไม่หายไปให้ลองสังเกตในจุดอื่น ๆ ภายในห้องน้ำ

  1. ไม่มีการติดตั้ง P – Trap ภายในท่อน้ำทิ้งของอ่างล้างหน้า

การที่เราไม่ได้ติดตั้ง  P – Trap ภายในท่อน้ำทิ้งนั้น ก็มีโอกาสสูงที่จะทำให้กลิ่นต่าง ๆ ภายในห้องน้ำนั้นย้อนขึ้นมาจากอ่างล้างหน้าได้

  1. วางระบบท่อน้ำภายในบ้านไม่ดี 

การวางระบบท่อภายในบ้านที่ไม่ถูกต้องนั้น นอกจากที่จะส่งผลทำให้การไหลของน้ำภายในบ้านนั้นไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควรแล้ว มันยังส่งผลให้เกิดกลิ่นเหม็นภายในห้องน้ำได้อีกด้วย เช่น การวางท่อจากโถส้วมไปยังบ่อบำบัดลาดเอียงน้อยเกินไป ก็จะทำให้อุจจาระตกค้างสะสม หรือหากไม่ได้มีการติดตั้งท่ออากาศ หรือ ท่ออากาศตัน เมื่อเราทำการกดชักโครก ก็จะทำให้มีก๊าซดันกลับขึ้นมา ซึ่งก๊าซพวกนั้นก็จะส่งผลทำให้เกิดกลิ่นเหม็นภายในห้องน้ำได้ 

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์