วิธีซ่อมท่อประปาแตก

สำหรับการแก้ปัญหาท่อประปาแตกเบื้องต้นก็มีหลายวิธีด้วยกัน โดยขึ้นอยู่ที่ว่าใครจะสะดวกแนวทางไหน บางคนก็เอาเทปกาวพันหลาย ๆ รอบ ตรงจุดที่รั่วซึม โดยพอผ่านไปวันสองวันก็ยังพอยับยั้ง ไม่ให้น้ำรั่วออกมาได้บ้าง แต่พอพ้นหลังจากนั้น ก็กลับมาสู่สภาพเดิมจนได้ หรือบางคนอาจจะใช้ดินเหนียว ดินน้ำมัน พันผ้าประกบหลายชั้น แต่ผลสุดท้ายแล้ว ก็ไม่สามารถปกปิดรอยรั่วซึม หรือรอยแตกของท่อประปาได้สักที

วิธีซ่อมท่อประปาแตกที่ถูกต้อง มีดังนี้

การซ่อมท่อประปาแตกได้แบบถาวร อันดับแรกเราก็ต้องไปซื้อข้อต่อท่อประปา หรือที่เรียกอีกชื่อว่า ข้อต่อยูเนี่ยน ที่จะมีขายตามร้านวัสดุก่อสร้างทั่วไป โดยลักษณะเด่นของข้อต่อนี้ จะทำมาจากท่อพีวีซี และมีเกลียวล็อกหัว – ท้าย ขนาดเล็กความยาวอยู่ 4 – 5 นิ้ว ส่วนราคาก็ไม่ได้แพงเลย อยู่ที่ประมาณ 80 – 100 บาท พอได้มาแล้วก็มาถึงขั้นตอน ตัด – สวม ท่อประปา ตรงที่เกิดความเสียหาย และเครื่องมือที่ต้องใช้ในงานนี้ก็มีอยู่ไม่กี่อย่าง นั่นก็คือ ข้อต่อยูเนี่ยน, เลื่อยมือ และเทปพันเกลียวท่อประปา

  1. เริ่มด้วยการปิดวาล์วน้ำก่อน เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะทำงานลำบาก เนื่องจากน้ำจะกระเด็นเข้าหน้า เข้าตัว และเปียกเสื้อผ้าตามไปด้วย
  1. ใช้เลื่อยไฟฟ้าหรือว่าเลื่อยมือ ตัดตรงท่อประปาที่มีการรั่วซึมหรือแตก จะกี่ซม. หรือกี่นิ้วก็แล้วแต่ ซึ่งส่วนมากจุดเหล่านี้ ปกติจะไม่เกิน 1 – 2 นิ้ว และพอตัดออกไปแล้ว ท่อประปาก็จะหดสั้นลง จะมีช่องโหว่ไม่ประสานเป็นท่อเส้นเดียวกัน 
  1. นำข้อต่อยูเนี่ยนที่ไปซื้อมา ทำเป็นวัสดุเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน สวมท่อฝั่งซ้ายก่อน และหมุนเกลียวให้แน่น จะใช้เทปพันเกลียวหรือไม่พันก็ได้ และก็เปลี่ยนมาสวมฝั่งขวา หลังจากนั้นค่อยหมุนให้แน่นอีกที ทำการเปิดวาล์วน้ำใหม่อีกครั้ง เพียงแค่นี้การซ่อมท่อประปาแตกก็เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์