การซ่อมแซมก๊อกน้ำที่รั่ว

หลาย ๆ ท่านอาจประสบปัญหาก๊อกน้ำรั่วซึมอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งปัญหาหลักของก๊อกที่เกิดการรั่วซึม ส่วนมากจะเกิดจากการสึกหรอของเกลียวในตัวก๊อก หรือไม่ก็เกลียวในข้อต่อตัวเมีย ซึ่งเกิดจากใช้งาน เปิด – ปิด เป็นประจำ รวมถึงการเสื่อมสภาพของเทปพันเกลียว วันนี้เรามีวิธีซ่อมแซมง่าย ๆ ได้ด้วยตัวเองมาฝากกัน แค่มีอุปกรณ์อย่าง เทปพันเกลียว และ คีมประปา คีมล็อค หรือประแจเลื่อน

  1. ตรวจสอบการรั่วซึมบริเวณข้อต่อของก๊อกน้ำ โดยสังเกตจากการหยด ซึม หรือรอยน้ำ ถ้ามั่นใจว่าปัญหาที่พบเป็นก๊อกน้ำรั่วซึมก็เริ่มทำการซ่อมแซมได้เลย
  2. ทำการปิดวาล์วน้ำที่จ่ายน้ำมายังก๊อก ก่อนที่จะเริ่มทำการซ่อมแซม เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้
  3. จากนั้นให้หาผ้ามาหุ้มตัวก๊อก ก่อนใช้คีมหรือประแจเลื่อนที่เตรียมไว้ ทำการจับก๊อก และหมุนทวนเข็มเพื่อคลายหัวก๊อกออกจากข้อต่อที่ยึดติดผนัง
  4. นำเทปพันเกลียวอันเก่าบริเวณปลายเกลียวของก๊อกออก แล้วให้นำเอาเทปพันเกลียวใหม่ พันรอบใหม่บริเวณเกลียวของตัวก๊อก ให้พันประมาน 3 – 4 รอบ
  5. ทำความสะอาดเกลียวบริเวณข้อต่อที่ติดผนังให้เรียบร้อย ก่อนใช้มือค่อย ๆ หมุนก๊อกเพื่อยึดกลับเข้าที่ไปตรงส่วนข้อต่อ
  6. ใช้ผ้าคุมหัวก๊อก ก่อนใช้คีมประปา หรือ คีมล็อค หมุนตามเข็มนาฬิกาให้แน่น ปรับหัวก๊อกให้ตรงเพื่อใช้งาน ทำการเปิดวาล์วและลองใช้งาน

เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถแก้ปัญหาการรั่วซึมของก๊อกน้ำได้ เมื่อซ่อมแซมเรียบร้อยแล้ว หากยังมีการรั่วซึมเกิดขึ้นอีกก็ต้องทำการตรวจสอบหาสาเหตุอีกคร้ัง เพื่อที่จะได้แก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด และทันการณ์

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์