ติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นอย่างไรให้ปลอดภัย ?

การติดตั้งเครื่องทำอุ่นให้มีความปลอดภัย มีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากหากติดตั้งไม่ดี หรือวางระบบไม่ดีก็อาจทำให้เกิดอันตรายขั้นรุนแรงได้ วันนี้จึงมีเคล็ดลับในการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นอย่างไรให้ปลอดภัยมาฝากกัน โดยเบื้องต้นควรอ่านคู่มือ หรือศึกษาเครื่องทำน้ำอุ่นของแบรนด์ที่เราต้องการติดตั้งว่ามีข้อคำนึง หรือระวังเป็นพิเศษหรือไม่ จากนั้นก็ลงมือกันเลย

  1. ทำการกำหนดตำแหน่งที่ต้องการติดตั้ง โดยความสูงที่แนะนำคือ 160 – 170 ซม. เมื่อวัดจากพื้น และควรติดตั้งเครื่องให้อยู่ระใกล้ฝักบัว เพื่อสะดวกต่อการใช้งาน
  2. ปิดเบรกเกอร์ที่เมนสวิตซ์ ก่อนจะทำการติดตั้งต้องปิดเมนสวิตช์ก่อน เพื่อป้องกันอันตรายจากกระแสไฟ
  3. เจาะยึดเครื่องทำน้ำอุ่นเข้ากับผนัง เมื่อกำหนดตำแหน่งติดตั้งได้แล้ว ให้ใช้สว่านไฟฟ้าหรือ สว่านแบบกระแทกที่สามารถเจาะปูนได้ ให้ทำการเจาะผนังแล้วใส่พุก จากนั้นให้ใช้ค้อนค่อยทุบพุกเข้าไปแน่น แล้วจึงใช้ไขควงขันสกรูยึดตัวเครื่องทำน้ำอุ่นเข้ากับผนัง
  4. เดินสายไฟ เบรคเกอร์กันไฟดูด วิธีการเดินสายที่ถูกต้องนั้นไม่ควรเอาเบรคเกอร์ไปปติดไว้ในตัวห้องน้ำ หรือบริเวณใกล้เคียงกับเครื่อง เนื่องจากจะทำให้เกิดอันตรายได้
  5. ต่อตำแหน่งสายไฟ และสายดิน ให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง สายดินที่เป็นสีเขียว หรือสีเขียวแถบเหลืองให้ต่อเข้ากับขั้วต่อและลงดินได้เลย
  6. ประกอบฝาเครื่อง ต่อสายน้ำดีและฝักบัว
  7. ทำการตรวจสอบอีกครั้ง ทั้งในส่วนน้ำรั่วซึมหรือไหลออกมาหรือไม่ และทดสอบระบบในการป้องกันไฟดูดจากปุ่มกด TEST ที่ตัวเครื่อง ควรตรวจสอบอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งเพื่อความปลอดภัย

แต่หากใครไม่มั่นใจที่จะติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นได้ด้วยตัวเอง ก้สามารถให้ผู้เชียวาญเข้ามาติดตั้งได้ เพราะมีหลากหลายแบรนด์ที่ทำการติดตั้งให้ฟรี และควรเลือกแบรนด์ที่มีบริการหลังการขายที่ดี

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์