Water Leak Detector คืออะไร?

Water Leak Detector คือ อุปกรณ์ที่มีประโยชน์ในการตรวจสอบหรือตรวจจับบริเวณน้ำรั่ว ภายในระบบกักเก็บน้ำ ซึ่งโดยส่วนใหญ่ จะถูกนำไปติดตั้งตามสถานที่ที่มีการติดตั้งระบบกักเก็บน้ำหรือระบบกักเก็บน้ำมัน เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดน้ำรั่วตามจุดต่าง ๆ ได้อย่างดี ซึ่งถือว่ามีประโยชน์อย่างมาก เพราะหากผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบและหาจุดรั่วของระบบน้ำได้ ก็จะยิ่งทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านั้น ได้อย่างทันท่วงที ดังนั้น มาดูกันว่าหลักการทำงานของ Water Leak Detector เป็นอย่างไร

Water Leak คือ ตำแหน่งน้ำรั่ว โดยวิธีในการใช้ Water Leak Detector เพื่อหาตำแหน่งน้ำรั่วนั้น ผู้ใช้งานจะต้องนำอุปกรณ์ตรวจหาวางบริเวณแนวท่อ ซึ่งจะมีเซนเซอร์ทำหน้าที่ในการตรวจจับ และเมื่อสามารถหาจุดรั่วเจอแล้ว ตัวเครื่อง Water Leak Detector จะแสดงสถานะ Acoustics เพื่อแจ้งให้ทราบตำแหน่งจุดน้ำรั่วนั่นเอง หรือก็คือการแสดงค่าเสียงสะท้อน ที่มีการตอบโต้จากตำแหน่งที่มีจุดน้ำรั่ว

อย่างไรก็ตาม โดยปกติแล้ว หากมีอุปกรณ์ Water Leak Detector และแผนผังตำแหน่งของท่อ จะสามารถทำให้หาจุดรั่วตามแนวท่อได้ง่าย แต่มักจะพบปัญหาสำหรับผู้ที่ไม่มีแผนผังการวางท่อ ซึ่งจำเป็นจะต้องใช้เครื่องมืออย่าง GPR เพื่อตรวจสอบและระบุตำแหน่งเพิ่มเติม แน่นอนว่าอุปกรณ์นี้จะทำหน้าที่ในการส่งแม่เหล็กเพื่อตรวจหาวัตถุใต้พื้นผิว จะทำให้ง่ายต่อการตรวจสอบหาจุดรั่วต่อไป จะเห็นได้ว่าการมี Water Leak Detector นั้นจะช่วยทำให้การตรวจสอบตำแหน่งรั่วไหลของน้ำแม่นยำมากยิ่งขึ้น และจะสามารถทำให้การซ่อมแซมไปเป็นอย่างมีประสิทธิภาพ

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์