วอเตอร์เจ็ท คือ เครื่องตัดที่ทำงานด้วยแรงดันของน้ำ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ ที่จะมีแรงตัดด้วยความเย็น เช่น วัตถุที่เป็นโลหะ ก็สามารถขาดออกจากกันได้ หากมีแรงดันน้ำที่สูงมาก ซึ่งจะมีการผสมเข้ากับทรายโกเมน หรือ สารกัดกร่อนที่มีทรายเป็นส่วนผสมนั่นเอง ข้อดีของ Water jet สามารถทำได้เพื่อตัดวัตถุได้ โดยไม่มีขีดจำกัด

เทคโนโลยีของ วอเตอร์เจ็ท นั้น ถูกคิดค้นขึ้นเมื่อปลายศตวรรษที่ 19 เพื่อจุดประสงค์ในการกำจัดก้อนกรวดและเศษดินเหนียว ก่อนจะถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมทองคำ หรือ เหมืองแร่ เพื่อทำการแยกทองคำออกจากเศษดินนั่นเอง ในช่วงนั้น มีแรงดันในการตัดวัตถุเพียง 100 บาร์เท่านั้น ก่อนจะถูกพัฒนาต่อโดย Norman Franz ที่ได้ทำการสร้างเครื่องจักรที่สามารถใช้แรงดันน้ำเพื่อตัดวัตถุได้

จากนั้นจึงมีการพัฒนาต่อที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น จากเครื่องตัดที่มีการใช้งานด้วยน้ำบริสุทธิ์ ซึ่งสามารถตัดได้เพียงวัสดุที่มีพื้นผิวที่นิ่มไปจนถึงมีความแข็งปานกลาง ก็ถูกพัฒนาต่อโดยผู้เชี่ยวชาญ ด้วยความพยายามอย่างสุดความสามารถ ทำให้ Water jet เทคโนโลยีสุดยอดเยี่ยมนี้ สามารถทำการตัดวัตถุที่มีขนาดแข็ง อย่างเช่น เหล็ก แก้ว หิน และ เซรามิกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จอันสูงสุดภายในช่วงต้นทศวรรษ 1980 เลยก็ว่าได้ อย่างไรก็ตาม การพัฒนาไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่นั้น แต่ยังถูกพัฒนาต่อในช่วงปลายทศวรรษที่ 1990 จากหนึ่งในบริษัทของผู้ผลิต ที่ได้ทำการเข้าปรับปรุงกระบวนการในการทำงานของเครื่อง วอเตอร์เจ็ท ให้สามารถตัดวัสดุและวัตถุให้มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น หรือสามารถตัดวัตถุที่มีความหนาจำนวนมากได้อย่างง่ายดาย

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์