ถังบำบัดน้ำเสีย หรือ Sats คือ ถังซึ่งมีหน้าที่บำบัดสิ่งปฏิกูลและน้ำเสีย โดยการนำเข้าออกซิเจนทำปฏิกิริยาชีวเคมีกับแบคทีเรีย เพื่อบำบัดสิ่งปฏิกูลและย่อยสลายตะกอนโดยจุลินทรีย์ ช่วยลดกลิ่นและค่า BOD ก่อนการปล่อยลงสู่ท่อน้ำทิ้งสาธารณะ และป้องกันการเกิดปัญหาการซึมลงดินได้ไม่ดีหรือการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ทั้งนี้ถังบำบัดน้ำเสีย มีลักษณะ คือ รวมทั้งระบบของบ่อเกรอะและระบบบ่อซึมในพื้นที่ถังเดียวกัน เพื่อประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง เพื่อความสะดวกในการใช้งาน เหมาะสำหรับใช้งานในอาคารบ้านเรือน โรงแรม โรงเรียน โรงพยาบาล โรงงาน เป็นต้น ซึ่งบ่อเกรอะมีหน้าที่รับสิ่งปฏิกูลและน้ำเสียโดยตรงจากภายในบ้านและส่งต่อให้ระบบบ่อซึม

หลักการทำงาน

  1. ถังแบบเติมอากาศ เมื่อสิ่งปฏิกูลและน้ำเสียไหลเข้าสู่ถังบำบัดน้ำเสีย จะแยกเป็นชั้นตะกอนเบาลอยขึ้นด้านบน ส่วนตะกอนหนักตกลงสู่ด้านล่างถัง มีการใช้งานปั๊มเติมอากาศร่วมกับการบำบัดสิ่งปฏิกูลและย่อยสลายตะกอนโดยจุลินทรีย์ ซึ่งมีส่วนช่วยลดค่า BOD ก่อนการปล่อยลงสู่ท่อน้ำทิ้งสาธารณะ
  2. ถังแบบไม่เติมอากาศ มีหลักการทำงานคล้ายถังแบบเติมอากาศ ความแตกต่าง คือ ไม่มีการใช้งานปั๊มเติมอากาศร่วมกับการบำบัดสิ่งปฏิกูลและย่อยสลายตะกอนโดยจุลินทรีย์

ตัวอย่างการเลือกใช้งานถังบำบัดน้ำเสีย ประเภทซึ่งผลิตด้วยไฟเบอร์กลาส แบบเติมอากาศ ขนาดตั้งแต่ 10,000 – 30,000 ลิตร ความกว้างตั้งแต่ 2 – 2.5 เมตร ความยาว 3.2 – 6.15 เมตร และความสูง 2.15 – 2.65 เมตร เหมาะสำหรับจำนวนผู้ใช้งานตั้งแต่ 53 – 70 คน และรองรับจำนวนผู้ใช้งานสูงสุด 153 – 203 คน

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์