เชื่อว่ามีหลายคนกำลังมองหาปั๊มน้ำสำหรับใช้ที่พักอาศัย แล้วเคยได้ยินอุปกรณ์ที่ชื่อว่า ถังแรงดันไนโตรเจน แล้วไม่รู้ว่าสิ่งนี้คืออะไร มีหน้าที่อะไร วันนี้เราจะขอแบ่งปันให้ทุกคนได้รู้จักกับอุปกรณ์ตัวนี้กัน

ถังแรงดันไนโตรเจน 

เป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งกับปั๊มน้ำอัตโนมัติชนิดแรงดันคงที่ หรือปั๊มถังเหลี่ยม จุดเด่นของปั๊มน้ำชนิดนี้คือ ไม่ว่าเราจะใช้น้ำพร้อมกันกี่จุด ก็จะมีน้ำที่แรงดันสม่ำเสมอคงที่เท่ากันหมด เพราะมีถังแรงดันไนโตรเจนนั่นเอง โดยตัวถังมีลักษณะเป็นถังโลหะขนาดเล็กๆ ภายในบรรจุก๊าซไนโตรเจน หรือเรียกว่า เบลดเดอร์แท้งก์ (Bladder Tank) ซึ่งก๊าซไนโตรเจนมีคุณสมบัติทนต่อความร้อนสูง มีแรงดันที่เสถียรกว่าอากาศปกติ  ก๊าซไนโตรเจนจะถูกอัดอยู่ในถังอย่างถาวรโดยจะมีถุงยางไดอะแฟรมคั่นกลางเอาไว้ระหว่างน้ำกับก๊าซไนโตรเจน เวลาที่เปิดน้ำเข้ามาในถังก๊าซไนโตรเจนก็จะอัดน้ำให้เกิดแรงดันอย่างต่อเนื่อง แล้วส่งออกไปตามระบบท่อประปาภายในบ้านนั่นเอง 

ข้อดีของปั๊มถังสี่เหลี่ยมที่ใช้ถังแรงดันไนโตรเจน คือ ไม่ต้องกังวลถึงตัวถังความดันที่อาจจะรั่วเนื่องจากถังแรงดันไนโตรเจนเป็นระบบปิดไม่ต้องกังวลเรื่องการรั่วซึม ไม่ต้องเติมก๊าซไนโตรเจนเพิ่มสามารถใช้ได้ตลอดอายุการใช้งาน ขนาดเล็กกะทัดรัด ติดตั้งง่าย ไม่เปลืองพื้นที่ และดูแลรักษาง่าย 

หมดปัญหาเรื่องน้ำเต็มถังแรงดัน โดยจะทำงานสร้างแรงดันทันทีเมื่อมีน้ำไหลออกจากปั๊มทันที จึงไม่เกิดปัญหาแรงดันตกนั่นเอง แม้ว่าเราจะน้ำพร้อมกันหลายที่ถ้าไม่เกินกำลังของปั๊มน้ำก็จะสามารถจ่ายน้ำได้อย่างสม่ำเสมอ

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์