คาปาซิเตอร์ปั๊มน้ำเสีย ซ่อมยังไง

หากปั๊มน้ำที่เราใช้อยู่ในบ้านนั้นวันใดวันหนึ่งเกิดเสียขึ้นมาให้วินิจฉัยก่อนไว้ได้เลยว่าอาจจะเป็นเพราะตัวคาปาซิเตอร์เองต่างหากที่เสีย ซึ่งก็สามารถอาการง่าย ๆ จากหลายอาการ เช่น คาปาซิเตอร์สตาร์ทไม่ติด มอเตอร์ของปั๊มน้ำร้อนผิดปกติ และมีเสียงดังเป็นระยะ เป็นต้น 

ต้องซ่อมยังไงหากพบว่าคาปาซิเตอร์เสีย

นอกจากอาการที่กล่าวไปข้างต้นก็ยังสามารถสังเกตลักษณะภายนอกของคาปาซิเตอร์ได้ง่าย ๆ ด้วยเช่นกัน ทั้งสภาพที่เก่าเกินไป เกิดรอยร้าวหรือมีการบวมตัวขึ้น และสำหรับการซ่อมคาปาซิเตอร์นั้นเท่าที่ปั๊มบ้านได้ไปสืบค้นข้อมูลมาหลายที่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าทำการเปลี่ยนคาปาซิเตอร์เป็นตัวใหม่จะง่ายกว่า ทั้งนี้ก็อาจจะเกิดจากการที่ไม่มีการผลิตอะไหล่ออกมา หรือไม่ก็อาจจะใช้เวลาและเงินในการซ่อมแซมที่มากเกินไปเกินความจำเป็น

ในขั้นตอนการเปลี่ยนคาปาซิเตอร์ใหม่ก็ไม่ต่างกับการเปลี่ยนชิ้นส่วนของอุปกรณ์ทั่ว ๆ ไป คือเพียงแค่นำตัวเก่าไปเปรียบเทียบกับที่ร้านขายแล้วทำการซื้อตัวที่ตรงกันมาเปลี่ยน ส่วนวิธีการเปลี่ยนนั้นอาจจะมีขั้นตอนที่ซับซ้อนเล็กน้อย และแม้ถึงจะเล็กน้อยแต่ทางเราก็ไม่แนะนำให้ทำการเปลี่ยนเองนะ เพราะอาจจะทำให้เกิดผลข้างเคียงต่อตัวปั๊มและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่อยู่ภายในได้ ทางที่ดีควรเลือกช่างผู้เชี่ยวชาญมาเปลี่ยนให้

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์