ปั๊ม DC คือ

ปั๊มน้ำที่ใช้กระแสตรง (DC) คือ ขั้วบวกต่อกับขั้วบวกและขั้วลบต่อกับขั้วลบ ในงานระบบโซล่าเซลล์ หรือเป็นแหล่งจ่ายไฟที่มาจากแบตเตอรี่ สามารถใช้งานได้หลายประเภท เช่น สูบน้ำทั่วไป สูบน้ำมัน ล้างรถ อัดฉีดรถ เป็นต้น ซึ่งปั๊มน้ำดีซีที่นิยมใช้กัน ได้แก่

ปั๊มแรงดันน้ำ คือ ปั๊มที่เพิ่มแรงดันน้ำปลายทาง เช่น ล้างรถ พ่นน้ำ ซึ่งควรต่อพ่วงกับแบตเตอรี่เพื่อรักษาระดับแรงดันไฟฟ้า

ปั๊มน้ำดีซีแบบจุ่ม คือ ต้องจุ่มตัวปั๊มลงไปในน้ำเพื่อจะดูดน้ำไปยังอีกที่หนึ่ง โดยใช้กับปริมาณน้ำและความสูงไม่มากนัก ควรเลือกให้มีแรงดันไฟฟ้ากระแสตรงให้ตรงกับระบบที่ออกแบบไว้ และควรต่อไฟฟ้ากระแสตรงฝั่งที่ออกจากแบตเตอรี่เพื่อจะได้มีแรงดันที่คงที่ในการใช้งาน อีกทั้งยังช่วยป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับตัวปั๊มด้วย

ปั๊มน้ำดีซีบาดาล คือ จุ่มตัวปั๊มลงไปในน้ำเพื่อจะดูดน้ำไปยังอีกที่หนึ่งเช่นเดียวกับปั๊มดีซีแบบจุ่ม แต่ตัวนี้สามารถต่อวงจรตัวปั๊มโดยตรงกับตัวแผงโซล่าเซลล์ได้และไม่ทำให้ตัวปั๊มชนิดนี้เสียหาย ส่วนการที่แผงโซล่าเซลล์จะผลิตแรงดันได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความเข้มแสงที่ตกกระทบแผง  ตัวปั๊มจะเปลี่ยนอัตราความเร็วการหมุนของมอเตอร์เมื่อนำไฟฟ้ากระแสตรงที่ผลิตไปจ่ายปั๊มบาดาล ทำให้ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ต่อระบบหรือหากต้องการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นก็สามารถพ่วงต่อแบตเตอรี่ได้ ซึ่งปั๊มชนิดนี้ส่วนใหญ่จะใช้สูบบ่อขนาดลึก

นอกจากนี้ยังมีปั๊ม DC หลากหลายประเภทควรเลือกใช้งานให้เหมาะสม สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือถ้าจะให้สะดวกควรปรึกษาช่างที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์