ปั๊มทำงาน แต่น้ำไม่ไหล แก้ไขยังไง

น้ำไม่ไหลก็เรื่องใหญ่ไม่เบา หากใครกำลังเจอปัญหาปั๊มเสีย ปั๊มน้ำทำงานแต่น้ำไม่ไหล วันนี้อยากชวนทุกคนมาสำรวจเรื่องที่อาจจะเป็นสาเหตุได้ 4 ข้อ พร้อมทั้งแนะนำวิธีแก้ไขเบื้องต้นดังนี้

1. มอเตอร์ปั๊มน้ำมีกำลังวัตต์น้อยเกินไป จึงทำให้มีกำลังไม่เพียงพอในการดูดหรือส่งน้ำในระบบแรงดัน ดังนั้นในการแก้ไขควรเปลี่ยนขนาดของปั๊มน้ำ เพื่อให้ได้กำลังมอเตอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งาน

2. วางแผนติดตั้งผิดพลาดทำให้ระดับน้ำอยู่ต่ำกว่าตำแหน่งของปลายท่อดูด หรือมีปริมาณน้ำไม่เพียงพอ สามารถทำการแก้ไขได้โดยการติดตั้งปลายท่อดูดน้ำให้ได้ระดับลึกลงไปภายในถังกักเก็บน้ำที่เราดูดไปใช้งาน

3. ปริมาณน้ำที่หล่ออยู่ในถังความดันมีไม่เพียงพอ ซึ่งแก้ไขโดยการเปิดวาล์วสำหรับน้ำหล่อภายในปั๊มออกมา จากนั้นเติมน้ำเข้าไปใหม่จนล้นแล้วปิดวาล์วก่อนทำการเปิดเดินเครื่องใหม่

4. มีการอุดตันภายในระบบท่อทางเดินของน้ำ วิธีการแก้ไขคือทำความสะอาดระบบท่อโดยการถอดออกมาทำความสะอาด หรือหากไม่สามารถเข้าถึงตำแหน่งที่อุดตันได้ อาจจะต้องเปลี่ยนท่อทางเดินน้ำใหม่

หากไม่พบสาเหตุข้างต้น หรือไม่มั่นใจในการตรวจสอบ ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหรือช่างที่มีความชำนาญในการซ่อมแซม แก้ไขปัญหาเพื่อลดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นมากกว่านี้และแก้ปัญหาได้ทันท่วงที

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์