วิธีการคำนวณขนาดถังบำบัดน้ำเสียให้เหมาะสมกับบ้าน

การทำงานของถังบำบัดน้ำเสีย 

  1. ระบบส่วนเกรอะและส่วนซึมจะติดตั้งไว้ภายในถังบำบัดน้ำเสียเดียวกัน เพื่อให้ง่ายและสะดวกต่อการทำงาน เหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่ซึ่งมีสภาพของพื้นดินที่เหมาะสมเข้าสู่กระบวนการบำบัดน้ำเสีย เพื่อให้น้ำเสียกลายเป็นน้ำที่สะอาดขึ้น และปล่อยน้ำเสียที่ได้รับการบำบัดแล้ว ลงสู่ท่อระบายน้ำสาธารณะ 
  2. ระบบส่วนเกรอะและส่วนซึมจะติดตั้งแยกส่วนกัน เหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่ซึ่งมีคนจำนวนมาก เช่น มหาวิทยาลัย เริ่มตั้งแต่ขนาด 10,000 ลิตร เพื่อให้เพียงพอต่อการใช้งาน

วิธีคำนวณขนาดถังบำบัดน้ำเสีย

  1. คำนึงถึงความเหมาะสมของพื้นที่ โดยใช้พื้นที่ประมาณ ความกว้าง 1 เมตร หรือมีขนาดใหญ่กว่าขนาดของถังบำบัดน้ำเสีย ส่วนความลึกเหมาะสมกับขนาดของถังบำบัดน้ำเสีย และก่อฐานรองรับถังบำบัดน้ำเสียด้วยซีเมนต์ พร้อมการตรวจสอบเศษวัสดุที่อาจทำให้ถังบำบัดน้ำเสียเสียหายได้
  2. คำนึงถึงวัสดุที่ใช้ภายในถังบำบัดน้ำเสีย อายุการใช้งาน ความแข็งแรง เช่น พอลิเอทีลีน (Polyethylene) มีอายุการใช้งานประมาณ 10 ปี วัสดุมีความแข็งแรง ไม่แตกหักง่าย มีความคงทนต่อกรดด่างและสารเคมี รองรับน้ำหนักได้ และป้องกันปัญหาการรั่วซึมของความชื้น
  3. คำนึงถึงงบประมาณในการดูแลรักษา เช่น ค่าใช้จ่ายในการดูดของเสียหลังจากผ่านการย่อยสลายของแบคทีเรียและสารอินทรีย์ ออกจากถังบำบัดน้ำเสีย โดยควรทำทุก 3-5 ปี
  4. คำนึงถึงขนาดของถังบำบัดน้ำเสีย โดยวิธีการคำนวณ คือ 

ขนาดของถังบำบัดน้ำเสีย (ลิตร) = จำนวนผู้อาศัยภายในบ้าน x (ปริมาณการใช้น้ำ/วัน/ผู้อาศัยภายในบ้าน x 80%) x เวลาที่ใช้ในการบำบัดน้ำเสียแต่ละครั้ง (โดยประมาณ คือ 2 วัน) ทั้งนี้ตามกฎหมายมาตรฐานการจัดสรรที่ดิน ควรใช้ขนาดของถังบำบัดน้ำเสีย 1,600 ลิตร / บ้าน 1 หลัง

5.คำนึงถึงการเลือกซื้อถังบำบัดน้ำเสีย เช่น การเลือกซื้อผ่านบริษัทโดยตรง มีขนาดของถังบำบัดน้ำเสียให้เลือกอย่างหลากหลาย เหมาะสมต่อความต้องการ มีบริการหลังการขาย และมีการรับประกันคุณภาพ

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์