Roof Drain คืออะไร?

Roof Drain คือ อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับท่อระบายน้ำ โดยมักจะใช้เพื่อระบายน้ำบริเวณหลังคาเป็นหลัก และมักจะนิยมใช้กับครัวเรือนเป็นส่วนใหญ่ และยังรวมไปถึงโรงแรม ที่อยู่อาศัย หรือแม้แต่ภายในอุตสาหกรรมอย่างโรงงาน ซึ่งการใช้งานนั้นก็มีเพื่อไว้ระบายน้ำบนหลังคา ที่มีผลมาจากน้ำฝน ซึ่งหากไม่มีท่อระบายน้ำ ดาดฟ้า ก็อาจทำให้เกิดการอุดตันจากสิ่งต่าง ๆ อย่างเช่น ขยะ หรือ เศษใบไม้ต่าง ๆ ได้ ในปัจจุบัน Roof Drain มีให้เลือกใช้หลากหลายวัสดุ และหลากหลายรูปทรงตามลักษณะการใช้งาน และการติดตั้งจะต้องคำนึงหลายอย่างร่วมด้วย

ลักษณะของ Roof Drain จะเป็นลักษณะฝาครอบแบบทรงสูง ซึ่งมีคุณสมบัติที่สามารถระบายน้ำได้เป็นอย่างดี และรูปทรงที่สามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย ในการติดตั้ง หากมีการติดตั้งไม่ดี หรือไม่ได้มาตรฐาน ก็อาจทำให้มีความเสี่ยงในการรั่วซึม หรือ อาจเกิดน้ำขังได้ เมื่อมีน้ำขังก็อาจเป็นการเพิ่มจำนวนน้ำหนักให้กับสิ่งก่อสร้าง หรือโครงสร้างของอาคารนั่นเอง เนื่องจากว่า Roof Drain มักจะถูกติดตั้งอยู่บนหลังคาหรือดาดฟ้าเป็นหลัก

การติดตั้ง Roof Drain จะต้องคำนึงถึงระบบรางน้ำบนหลังคา โดยหลังคาจะต้องมีโครงสร้างแบบลาดเอียงหรือสโลป และถูกเชื่อมต่อไปยังบริเวณรางน้ำ และน้ำขังจะถูกส่งต่อไปยัง Roof Drain ซึ่งจะถูกติดตั้งอยู่บนเส้นทางท่อระบายน้ำหลัก โดยจะมีลักษณะเป็นตะแกรงหัวน้ำฝนทรงสูงหรือทรงคว่ำลง จะช่วยปกป้องสิ่งสกปรก ไม่ให้ร่วงหล่นลงไปอุดตันในท่อระบายน้ำ ดังนั้น การติดตั้งจึงต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญ ด้วยเทคนิคและการออกแบบต่าง ๆ ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันการเกิดน้ำขัง หรือ น้ำไม่สามารถระบายได้ดีนั่นเอง

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์