ขวดน้ำ มีกี่ประเภท?

ในชีวิตประจำวันคงจะหลีกเลี่ยงการใช้พลาสติกได้ยากมาก ไม่ว่าจะเป็น ขวดน้ำดื่ม บรรจุภัณฑ์พลาสติกต่าง ๆ ทั้งที่รีไซเคิลได้ 100% และไม่สามารถทำได้ หรือแม้แต่ประเภทที่ใช้ได้เพียงแค่ครั้งเดียวก็จำเป็นจะต้องทิ้ง ซึ่งทุกคนควรจะรู้ว่าขวดน้ำมีกี่ประเภท หรือ รู้จักกับประเภทของขวดพลาสติก เพื่อที่จะได้รู้วิธีจัดการ และสามารถจะเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสม

  • PET – Polyethylene terephthalate คือ ขวดพลาสติกใส พบได้บ่อยมาก เช่น ขวดน้ำต่าง ๆ น้ำเปล่า น้ำอัดลม น้ำมันพืช เป็นต้น
  • HDPE – High Density Polyethylene พลาสติกที่มีหลายสี มีความเหนียวและทน นำมาใช้ซ้ำ หรือรีไซเคิลได้ เช่น ขวดนมเด็ก ขวดสบู่เหลว เป็นต้น
  • PVC – Polyvinylchloride จะมีทั้งแบบแข็งและแบบยาง ใช้เป็นอุปกรณ์ก่อสร้าง ของเล่นเด็ก และพลาสติกชนิดนี้มีคลอรีน ซึ่งเป็นพิษต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม
  • LDPE – Low Density Polyethylene เป็นพลาสติกฟิล์มมีความยืดหยุ่น เช่น หลอดพลาสติก พลาสติกแรปห่ออาหาร ถุงพลาสติก เป็นต้น
  • PP – Polypropylene เป็นพลาสติกแข็ง มักนำไปใช้บรรจุอาหารสำเร็จรูปทั้งของคาวและของหวาน เช่น ถ้วยบะหมี่ ถ้วยขนม ถ้วยโยเกิร์ต เป็นต้น
  • PS – Polystyrene เป็นพลาสติกแข็ง แต่เปราะและแตกหักง่าย มักจะได้พร้อมอาหารสำเร็จรูป หรืออาหารตามสั่ง เช่น ช้อน ส้อม ภาชนะโฟม เป็นต้น
  • OTHER เป็นพลาสติกแข็งใช้ซ้ำได้ เช่น ขวดนมเด็ก กล่องใส่อาหาร ซึ่งจะมีสาร Bisphenol A ปนเปื้อนที่เป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์ได้
  • Multi-Layered Plastic จะไม่เหมือนพลาสติกและการผลิตจะผสมกับวัสดุอื่นเพิ่มเติมหลายชนิดร่วมด้วย เช่น กล่องนม กล่องน้ำผลไม้ เป็นต้น
  • Single-Layered Plastic พลาสติกที่ยืดหยุ่นได้ อาจจะบางหรือหนา ขึ้นอยู่กับการผลิต เช่น ถุงพลาสติก หลอดพลาสติก หรือแรปห่ออาหาร เป็นต้น

โดยส่วนมากประเภทของขวดพลาสติก PET จะถูกนำมารีไซเคิลมากที่สุด และพลาสติกประเภท PVC จะเป็นมิตรกับทั้งมนุษย์และสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุดในบรรดาพลาสติกทั้งหมด ซึ่งยังมีพลาสติกหรือขวดน้ำบางประเภทที่หากมีการจัดการหรือไม่สามารถจะนำมารีไซเคิลได้ อีกทั้งยังใช้ระยะเวลานานมากกว่าจะย่อยสลาย และหากจัดการไม่เหมาะสมก็จะกลายเป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมได้

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์