mechanical seal มีกี่ประเภท

สำหรับ Mechanical seal ที่เห็นโดยทั่วไปจะสามารถแบ่งออกได้ทั้งหมด2 ประเภท นั่นก็คือ Chartridge  Seal & Component Seal โดยหน้าที่หลักก็คือป้องกันของเหลวรั่วซึมจากห้องปั๊มไปฝั่ง มอนิเตอร์ และใช้กับเครื่องจักรที่ต้องอาศัยการทำงานด้วยการหมุนของเพลา ยกตัวอย่างเช่น ปั๊ม, เครื่องกวน รวมถึง ยังเอาไปปรับใช้กับอุตสาหกรรมอื่นๆได้อีก โดยMechanical seal เป็นสิ่งสำคัญของปั๊มเลยก็ว่าได้ 

และ Mechanical seal ก็มีส่วนประกอบพื้นฐานทั้งหมด 3 ส่วน ดังนี้  หน้าสัมผัส หรือ (Seal Face) ที่จะแบ่งออกเป็นหน้าสัมผัสแบบหมุน (Rotary Seal Face) โดยผิวหน้าซีลเป็นส่วนที่ทำงานหนักมาก เพราะมีการเคลื่อนที่สัมผัสของหน้าซีลทั้ง2 อยู่ตลอด ด้วยแรงกดของยาง ส่งผลให้เกิดความร้อน เพราะฉะนั้นควรเลือกหน้าซีลที่เหมาะสมต่อการใช้งาน สปริง(Spring)จะคอยทำหน้าที่ให้แรงกดกับหน้าซีล ช่วยทำให้หน้าซีลทั้ง2 สัมผัสกันอย่างแนบสนิท โดยยังป้องกันไม่ให้แรงดันจากของเหลวเข้ามาได้ ด้วยเช่นกัน Secondary Seal:O-ring ยาง Bellow ช่วยป้องกันการรั่วซึมของแนวแกนเพลาช่วงเคลื่อนที่ ของ Rotating Seal และกันรั่วตรงผิวสัมผัสของ Stationary Seal และ Stuffing box ส่วนตัววัสดุที่ใช้ทำ O-ring จะต้องมีความทนทานต่ออุณหภูมิ และรับการกัดกร่อนของ ของเหลวได้ด้วย โดยการเลือก Mechanical seal จะต้องคิดถึงการใช้งาน เลือกวัสดุให้เหมาะสมกับตัวกลางของเหลว และต้องคำนึงถึงอุณหภูมิ,ค่ากรด-ด่าง,แรงดัน ด้วย

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์