ปั๊มน้ำอัตโนมัติถังความดัน

ปั๊มน้ำอัติโนมัติถังความดันจะเป็นปั๊มน้ำถังกลม เป็นการดูดน้ำเข้าสู่ถังเพื่อให้น้ำเข้าไปแทนที่อากาศที่อยู่ภายในถัง การที่ได้พักน้ำในถังความดันนั้นจะช่วยแยกชั้นของน้ำและอากาศที่ปะปนมาทำให้เวลาเราเปิดก็อกน้ำแล้วน้ำจะเดินได้ต่อเนื่องไม่กระตุกหรือไม่มีอาการน้ำขาดท่อ

ข้อดีปั๊มน้ำอัตโนมัติถังความดัน

– ราคาถูก

ราคาตัวปั๊มน้ำอัติโนมัติถังความดันถูกกว่าปั๊มน้ำแรงดันคงที่

 – ค่าซ่อมถูก 

ค่าซ่อมบำรุงหรือค่าอะไหล่ต่างๆของปั๊มน้ำอัตโนมัติถังความดันมีราคาไม่สูง หากเกิดปัญหาขึ้นมาจะไม่เสียค่าซ่อมบำรุงที่แพงเกินควร

– อะไหล่หาซื้อได้ง่าย 

ถังความดัน แบบสแตนเลสสามารถหาซื้อได้ง่าย มีขายตามท้องตลาด และขายในราคาที่ถูก สามารถซื้อได้ตามร้านขายวัสดุก่อสร้างหรือร้านขายเครื่องมือช่างทั่วไป 

ข้อเสียปั๊มน้ำอัตโนมัติถังความดัน 

     – แรงดัน หรือความดันของน้ำนั้นไม่คงที่ ความแรงน้ำนั้นไม่ค่อยมีความคงที่ ปลายน้ำจะมีแรงดันต่ำกว่าต้นน้ำเพราะเครื่องจะสูบน้ำเข้ามาไว้ในถังความดัน จากนั้นเมื่อมีความดันอยู่ในปั๊มจนถึงระดับที่กำหนด ตัวมอเตอร์จะยังไม่ทำงานจนกว่าความดันในถังนั้นจะลดลงถึงจุดที่มีความเหมาะสม จากนั้นมอเตอร์ของปั๊มน้ำถึงจะเริ่มทำงานสูบน้ำเข้ามาอีกรอบจึงส่งผลให้แรงดันน้ำจะมีไหลอ่อนสลับกับไหลแรงในบ้างชั่วขณะนึง ซึ่งส่งผลเสียได้หากเป็นเช่นนี้บ่อยครั้ง เพราะการที่น้ำขาดช่วงไปชั่วขณะหนึ่งนั้นจะส่งผลให้ เครื่องทำน้ำอุ่นหรือพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้น้ำในการทำงานมีปัญหาได้ 

มีขนาดใหญ่และน้ำหนักเยอะ อาจทำให้เสียพื้นที่บ้านและพื้นที่ใช้สอยนั้นลดลง

เสียงการทำงานค่อนข้างดัง อาจรบกวนและรู้สึกรำคาญได้

หากตัวเป็นถังเหล็กแม้จะมีอายุการใช้งานที่นานและทนทาน แต่ก็สามารถที่จะผุกร่อนได้จากความดัน และเกิดการรั่วซึม เนื่องจากการทำงานของเครื่องนั้นจะมีความดันขึ้นลงอยู่ตลอดเวลาทำให้เสื่อมสภาพได้ไวขึ้น แม้ว่าจะไม่เกิดสนิมมาทำให้ผุกร่อนหรือรั่วก็ตาม แต่ว่าก็มีโอกาสที่น้ำจะรั่วซึมตามรอยตะเข็บรอยต่อของการเชื่อมได้เช่นกัน 

พียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้เห็นวิธีแก้ไขต่างๆและสามารถนำไปแก้ไขกันได้อย่างตรงจุด
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์